Thảm cảnh của Adidas: Thua xa cả 1 hãng đồ Trung Quốc, vật lộn tìm lại hào quang

2 năm trước, thương hiệu đồ thể thao này đã phạm sai lầm ở Trung CF68 Club Quốc và họ phải trả giá bằng việc mất thị phần và doanh số đáng kể.

CF68 Club data-role="content">
Thảm cảnh của Adidas: Thua xa cả 1 hãng đồ Trung Quốc, vật lộn tìm lại hào quang - Ảnh 1.

Để có lãi trở lại, Adidas nói rằng họ trước nhất phải chấn chỉnh hoạt động kinh dinh ở Trung Quốc.

2 năm trước, thương hiệu đồ thể thao này đã phạm sai trái ở Trung Quốc và họ phải trả giá CF68 Club bằng việc mất thị phần CF68 Club và doanh số đáng kể. Hiện CF68 Club tại, khi công ty đang tiến hành cuộc cải tổ mang tầm toàn cầu dưới triều đại CEO Bjorn Gulden, họ bắt đầu tiến hành những hành động thúc đẩy hoạt động thể thao và văn hóa địa phương tại Trung Quốc.

Adidas bắt đầu tài trợ cho các sự kiện được tổ chức bởi chính phủ Trung Quốc và tương trợ những chương trình thể thao văn hóa chính thức. Họ cũng dự cùng với những ngôi sao thể CF68 Club thao Trung Quốc và phát triển nhiều sản phẩm hơn dành riêng cho người tiêu dùng địa phương.

gắng chấn hưng tại trung Quốc được Adidas thực hiện khi nhiều CF68 Club công ty Mỹ và châu Âu đang vật lộn với bao tay chính trị giữa Mỹ và Trung Quốc cũng như sự nổi lên mạnh mẽ của những đối thủ cạnh tranh địa phương.

“Chúng tôi đã sang các thời đoạn thăng trầm nhưng vẫn tiếp tiến lên”, theo Adrian Siu – Giám đốc quản lý của Adidas tại trung Quốc. “Chúng tôi ở đây để hỗ trợ chính phủ Trung Quốc nhằm truyền bá thể thao và giúp mọi người có cuộc sống tốt hơn”.

Adidas đang tìm cách hồi phục sau hàng loạt những khó khăn gần đây, gồm cả việc mất đi mối quan hệ cộng tác từng là con gà đẻ trứng vàng với Kanye West và việc đóng cửa hàng ở Nga.

Adidas gặp rối rắm ở Trung Quốc vào năm 2021 khi công ty này cùng với hàng loạt hãng như H&M và Nike cam kết không dùng nguồn cotton từ Tân Cương, Trung Quốc. Việc này sau đó khiến Adidas hứng chịu làn sóng tẩy chay và rút cục doanh số chịu sự sụt giảm mạnh.

Hàng nghìn người tiêu dùng khi ấy đã công khai chỉ trích Adidas trên mạng tầng lớp, nói rằng thương hiệu này không trọng Trung Quốc. Và gần 35 người có tầm ảnh hưởng trên mạng tầng lớp Trung Quốc trước đó làm việc với Adidas cũng chóng vánh quay lưng với thương hiệu này.

Adidas nói rằng họ vẫn duy trì lập trường không lấy nguồn cotton từ Trung Quốc. Nhưng họ sẽ sử dụng hàng loạt nhà cung cấp Trung Quốc – vốn sinh sản áo xống và đồ thể thao cho công ty này.

Năm ngoái, khi dịch Covid-19 khiến Thượng Hải và những đô thị lớn khác bị phong tỏa, doanh số tại Trung Quốc bị giảm mạnh, doanh thu khu vực châu Á của Adidas còn dưới 6 CF68 Club tỷ USD, giảm 1/3 so với mức đỉnh năm 2019.

Với Adidas, chuẩn bị cho hoạt động kinh doanh ở Trung Quốc là một nhiệm vụ cần kíp khi các đối thủ trong nước đang phát triển chóng vánh và tìm cách lấy mất thị phần của họ. 2 thập kỷ trước Adidas và Nike đã thống trị thị trường thể thao Trung Quốc nhưng hiện, Anta và Li-Ning đang dẫn đầu nhóm những công ty nội địa đe dọa lật đồ những thương CF68 Club hiệu phương tây.

Năm ngoái, Nike và Adidas đã nắm lần lượt 15,35 và 9,7% thị phần đồ dùng thể thao của Trung Quốc so với mức 14,8% và 9,9% của Anta và Li-Ning.

Những đối thủ cạnh tranh ở địa phương đã thành công trong việc lấy nhiều thị phần hơn từ các thương hiệu nước ngoài trong suốt đại dịch, Gulden nói. Nhưng ông còn nói rằng việc chấn hưng Trung Quốc của công ty đang tạo CF68 Club ra kết quả với CF68 Club nhu cầu tăng lên và lượng tồn kho giảm xuống. “Đây là lần trước hết tôi thấy điều này trong rất rất nhiều quý”.

Vị lãnh đạo của Adidas nhận rằng công ty sẽ không thể nào giành được mức thị phần ở Trung Quốc như họ từng đạt được. CF68 Club Tuy nhiên, với thị phần đồ thể thao của Trung Quốc dự kiến đấu tăng trưởng mạnh trong nhiều năm tới, chỉ gần giữ gần 10% thị phần cũng giúp thúc đẩy doanh thu.

Dưới sự lãnh đạo của Siu – người nắm nhiệm vụ điều hành hoạt động Trung Quốc từ 1 năm trước, Adidas đang thận trọng tìm cách lấy lại hình ảnh.

“Chúng tôi đã tăng cường tập hợp vào thể thao bởi CF68 Club chính phủ Trung Quốc muốn khuyến khích người dân luyện tập thể thao nhiều hơn”, Siu nói. Adidas cũng đặc biệt tập kết vào các môn bóng rổ, chạy, trượt tuyết và tennis.

Ngoài hăng hái tài trợ cho các sự kiện thể thao lớn CF68 Club của chính phủ, Adidas đã thành lập một trọng tâm sáng tạo tại Thượng Hải vào năm 2019 với mục đích thiết kế nhiều sản phẩm phù hợp với người tiêu dùng Trung CF68 Club Quốc, một thông lệ hiện là tiêu chuẩn cho nhiều thương hiệu phương Tây ở Trung Quốc.

Ông Siu cũng tiết lậu thêm rằng, khoảng 1/3 sản phẩm Adidas được bán tại Trung Quốc sẽ sớm được tạo ra tại địa phương. "Năm 2023 là một năm chuyển đổi" đối CF68 Club với Adidas tại Trung Quốc. Sau hai năm thảm họa, "chúng tôi cần được xem là một thương CF68 Club hiệu đáng kể CF68 Club trở lại”.

Nguồn: WSJ

CF68 Club cắt cả một thị trấn suốt 70 năm" data-rel="follow"> Huyền CF68 Club thoại gay cấn giữa Adidas và Puma: Từ anh em ruột rà đến quân thù 'không đội trời chung', chia cắt cả một thị trấn suốt 70 CF68 Club năm
CF68 Club

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn