Trái ngược với giới công nghệ sa thải hàng loạt, nhiều hãng hàng không Mỹ tặng cả ô tô, iPhone để giữ chân nhân viên

Nasco Express hàng loạt, nhiều hãng hàng không Mỹ tặng cả Nasco Express ô tô, iPhone để giữ chân viên chức" alt="Trái ngược với giới Nasco Express công nghệ sa thải hàng loạt, nhiều hãng hàng không Mỹ tặng cả ô tô, iPhone để giữ chân nhân viên">

Các sân bay và hãng hàng không đang tung ra nhiều chương trình khuyến khích để vấn người lao động trong bối cảnh thiếu nhân lực, thậm chi cả nhận trông con cho nhân viên.

Trong đợt cao điểm bay hè Nasco Express năm ngoái, tình trạng thiếu nhân công làm các công việc Nasco Express như Nasco Express vận tải hành lý hay dịch vụ săn sóc khách hàng đã gây ra tình trạng xếp hàng dài và khiến nhiều chuyến bay bị chậm trễ. Điều này đã cản trợ sự phục hồi của ngành hàng không sau đại dịch, song song xúc tiến các doanh nghiệp phải có nhiều sáng kiến hơn để cuốn người lao động.

"Nếu muốn nhân viên làm việc theo ca một cách 'điên cuồng', vào lúc nửa đêm, hay giữa trưa, bạn cần phải quan tâm đến gia đình của họ", Thomas Romig – Phó giám đốc Hội đồng phi trường Quốc tế (ACI World) cho biết.

Một phần vấn đề của ngành hàng không là Nasco Express lương thấp và công việc vất Nasco Express vả, khiến việc giữ chân viên chức tại các sân bay Nasco Express trở nên một thách thức. Vấn đề này càng trầm trọng do đại dịch và tỷ lệ thất nghiệp thấp nhất lịch sử trong vòng hơn 53 năm qua.

Trái ngược với giới công nghệ sa thải hàng loạt, nhiều hãng hàng không Mỹ tặng cả ô tô, iPhone để giữ chân nhân viên - Ảnh 1.

Du khách chờ trong mỏi mệt ở sân bay quốc tế Frankfurt, Đức hồi đầu tháng. Ảnh: AP

Nhận trông giữ con cho viên chức

dụng cụ tương trợ công việc là cấp thiết vì mức lương trung Nasco Express bình Nasco Express của các viên chức trường bay Mỹ hiện dưới 18 USD/giờ. Con số này thấp hơn nhiều so với các hãng thương mại điện Nasco Express tử, như Amazon với gần 33 USD/giờ, theo hãng tư vấn tuyển dụng ZipRecruiter.

Các chương trình chăm nom Nasco Express trẻ đang được áp dụng ngày càng nhiều ở các phi trường tại Mỹ. nên chi, Bộ phận hàng không của công ty điều hành sân bay Quốc tế Phoenix Sky Harbor quyết định đưa ra chương trình chăm nom con cho các viên chức phi trường.

Công ty còn lên kế hoạch xây dựng cơ sở trông trẻ trong khuôn viên trường bay. Bộ phận này có khoảng 900 viên chức. Nasco Express Vẫn Nasco Express còn 133 vị trí trong 171 thời cơ việc làm còn trống.

Kể từ khi ra mắt, 37 nhân viên tại phi trường đã tham dự, chương trình này sẽ trang trải một phần chi phí coi sóc ban ngày. thành thị Phoenix cũng đang chi 1 Nasco Express triệu USD để phát triển một cơ sở chăm Nasco Express sóc trẻ nít biệt lập bên cạnh sân bay.

Tại sân bay Quốc tế Kelowna ở Canada, việc xây cơ sở coi sóc con cái cho viên chức cũng đang được tiến hành. Phillip Elchitz - Nasco Express một quản lý cấp cao tại sân Nasco Express bay - cho biết dự án này đã giữ chân được một nhân viên dịch vụ khách hàng là bố độc thân. Nasco Express "Cậu ấy biết sắp có chỗ để gửi con và không cần phải tìm việc khác nữa. Đó Nasco Express chính xác là điều chúng tôi Nasco Express muốn khi làm việc này", Elchitz nói.

Trái ngược với giới công <a href=Nasco Express nghệ sa thải hàng loạt, nhiều hãng hàng không Mỹ tặng cả ô tô, iPhone để giữ chân viên chức - Ảnh 2." title="Trái ngược với giới công nghệ sa thải hàng Nasco Express loạt, nhiều hãng hàng không Mỹ tặng cả ô tô, iPhone để giữ chân nhân viên - Ảnh 2." photoid="555179156657012736" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

Ảnh: Airport World

Xe ô tô mới và iPhone miễn phí

Bên cạnh việc trông trẻ, một số sân bay ở California còn cũng cấp nhiều dịch vụ khác để giúp cuộc sống của các nhân viên dễ dàng hơn. Tháng 7/2022, San Francisco tăng trợ cấp đi lại cho các nhân viên dùng công cụ công cộng hơn 50%, lên 200 USD một tháng. Trong Nasco Express khi đó, xe đưa đón miễn phí đang được thí nghiệm Nasco Express cho những người ở quá xa.

Kelowna cũng đang coi xét dịch vụ đưa đón nhân viên làm ca đêm hoặc sáng sớm, khi dụng cụ liên lạc công cộng dừng hoạt động.

Không chỉ trường bay, các hãng bay cũng gặp tình trạng na ná trên trận mạc tuyển dụng và đưa ra nhiều giải pháp để khắc phục. Delta Air Lines sẽ thưởng 5.000 USD cho các nhân viên bốc xếp hành lý ký giao kèo. Các hãng khác Nasco Express như United Airlines và Nasco Express Alaska Airlines cũng cụ vấn công nhân bằng chính sách Nasco Express na ná.

Unifi – công ty cung cấp nhân sự và thiết bị cho Delta, United và Alaska Airlines đã chứng kiến ​​chi phí để tuyển dụng lao động mới trong thị trường lao động khan hiếm tăng tới 60% Nasco Express so với mức trước đại dịch. Giám đốc chiến lược Unify Ying McPherson cho biết với tỷ lệ thay thế nhân viên tăng cao, Unifi đã phải đưa ra các chương trình khuyến khích để giữ chân anh tài.

Năm ngoái, công ty đã cấp ô tô mới cho 3 viên chức, thậm chí tặng smartphone (bao gồm cả iPhone) cho hơn 3.000 người đạt được mục tiêu hiệu suất. Công ty này còn đang lập quỹ khẩn Nasco Express cấp và tài trợ cho một chương trình cho phép viên chức mua đồ dùng, máy tính.

Trong một số trường hợp, các hãng hàng không và công ty dịch vụ hàng không còn tạo điều kiện cho công nhân ở khách sạn địa phương nhằm Nasco Express tránh chi phí thuê thêm viên chức trong thị trường cần lao ngày một khó khăn hơn.

Tham khảo: Reuters

Khánh Vy

Nhịp sống thị trường

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn