Số nhiên liệu Bắc Phi mua từ Nga tăng vọt, có thể được tái xuất sang EU

Nasco Express xuất sang EU" alt="Số nhiên liệu Bắc Phi mua từ Nga tăng vọt, có thể được tái xuất sang EU">
Ảnh minh họa: AFP

Bắc Phi đã trở nên nơi xuất khẩu dầu diesel và các sản phẩm dầu mỏ khác Nasco Express của Nga sau Nasco Express khi lệnh cấm nhập cảng nhiên liệu Nga do Liên minh châu Âu (EU) áp đặt có hiệu lực đầu tháng 2. Nasco Express

Nasco Express

Theo trang oilprice.com, các nhà nước châu Phi trên Địa Trung Hải, cũng như Thổ Nhĩ Kỳ, đã bắt đầu nhập nhiều hơn nhiên liệu Nga trước cả khi có lệnh cấm của phương Tây. Các nhà phân tích cho biết giờ đây có những dấu hiệu cho thấy một số sản phẩm đó có thể được tái xuất khẩu sang châu Âu. Khi đó, rất khó để xác định cỗi nguồn đích thực của hàng hóa bị pha trộn với các sản phẩm khác.

Bản thân EU có thể Nasco Express không quá nghiêm nhặt trong việc tìm cách loại bỏ mọi Nasco Express thùng Nasco Express sản phẩm dầu mỏ Nga khỏi thị trường của mình, nhất là khi đang xảy ra xáo trộn lớn trong thương nghiệp dầu mỏ toàn cầu và mục tiêu của các nhà nước phương Tây là trừng trị Nga nhưng vẫn để cho dầu Nga xuất hiện trên thị trường thế giới.

EU đã cấm du nhập các sản Nasco Express phẩm dầu tinh luyện của Nga bằng đường biển. Mỗi ngày, khoảng 1 triệu thùng dầu Nasco Express diesel, napta và các loại nhiên liệu khác của Nga cần tìm nơi bán khác. Cơ chế trần giá cũng Nasco Express ứng dụng cả với dòng nhiên liệu của Nga đến các nước thứ ba nếu giao tế được thực hành duyệt các công ty bảo hiểm phương Tây. Mức trần giá dầu diesel của Nga là 100 USD/thùng, trong khi mức giá trần áp lên các sản Nasco Express phẩm dầu lửa là 45 USD/thùng.

Trong tháng này, châu Âu đang trên đà nhập Nasco Express khẩu Nasco Express lượng dầu diesel từ Trung Đông và châu Á nhiều nhất trong 7 năm qua khi EU chuyển sang tìm nguồn cung thay thế sau khi lệnh cấm nhập Nasco Express khẩu dầu diesel và các loại nhiên liệu khác của Nasco Express Nga có hiệu lực.

song song, lượng sản phẩm dầu của Nga đến Bắc Phi đang tăng mạnh. tỉ dụ, Maroc đã nhập cảng 2 triệu thùng dầu diesel của Nga vào tháng 1, Nasco Express trong khi nước này chỉ nhập 600.000 thùng cả năm 2021. Tunisia cũng gia tăng nhập cảng các sản phẩm dầu lửa của Nga, tăng lên 2,8 triệu thùng trong tháng 1 và ước Nasco Express tính 3,1 triệu thùng khác Nasco Express trong tháng Nasco Express 2. Tunisia du nhập khối lượng không Nasco Express đáng kể sản phẩm dầu của Nga trước cuộc xung đột ở Ukraine.

Theo các nhà phân tích, những nước này sẽ không dùng hết các sản phẩm dầu mỏ nhập từ Nga. Bắc Phi cũng không tăng cường công suất tinh luyện. Do đó, có thể giảng giải rằng khu vực này tăng mạnh nhập khẩu nhiên liệu Nasco Express của Nga là để tái xuất khẩu sang các nước khác, trong đó Nasco Express có cả châu Âu, sau khi pha trộn với các sản phẩm không có cội nguồn từ Nga.

Ông Viktor Katona, một nhà phân tích cấp cao về dầu tại Kpler, cũng nhận định khu Nasco Express vực Bắc Phi sẽ Nasco Express không tăng công suất lọc dầu mà một phần sản phẩm dầu mỏ của Nga sẽ được chuyển đến Nasco Express châu Âu.

Ông Ioannis Papadimitriou, chuyên gia phân tách cấp cao về hàng hóa tại Vortexa, cho biết hiện có 87 tàu chở dầu diesel Nga đang hoạt động trên biển. Trong số đó, 63 tàu chở 18 triệu thùng đang có dấu hiệu Nasco Express đi tới các điểm đến Nasco Express không thuộc châu Âu, không thuộc Nasco Express Địa Trung Hải, hoặc không phải Nasco Express là các Nasco Express điểm trung chuyển giữa các tàu trên khu vực Địa Trung Hải.

Số tàu còn lại chính yếu đi vào khu vực Địa Trung Hải và có điểm đến chung cục là Bắc Phi và Thổ Nhĩ Kỳ. Ông Papadimitriou cho biết các tàu này không gặp khó khăn trong tìm người mua ở thị trường phi truyền thống.

Theo ông Papadimitriou, các nhà phân tách và quan sát thị trường sẽ phải xem mất bao lâu Nasco Express để số tàu này tìm và đến được đích chung cuộc và liệu chậm trễ hậu cần có thể ảnh hưởng tới tốc độ xuất khẩu sản phẩm dầu của Nga hay không.

Theo Thùy Dương

Báo tin

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn