Mảng Tân dược - "Gà đẻ trứng vàng" mới của Traphaco

Mảng Tân dược - Gà đẻ trứng vàng mới của TraphacoCF68 Club thuốc tây - Gà đẻ trứng vàng mới của Traphaco">

Hiệu quả mảng thuốc tây bước đầu được chứng minh khi năm 2022 Traphaco tăng 38% về doanh thu mảng này lên 1.000 tỷ đồng, triển khai được gần 20 sản phẩm mới, tăng 11% lợi nhuận sau thuế hợp nhất.

Bất chấp những khó khăn từ bít tất tay cuộc chiến Nga – Ukraina, lạm phát, suy thoái kinh tế toàn cầu… 2022 là một năm thành công trên mọi lĩnh vực của Traphaco.

Công CF68 Club ty đạt doanh thu 2.399 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 293 tỷ đồng, tăng trưởng kép 11% so với năm 2021. Những con số này đã đưa Traphaco nằm trong nhóm tăng trưởng tốt trên thị trường về doanh thu và lợi nhuận. Các chỉ tiêu về số đăng ký, phát triển sản phẩm mới và các chỉ tiêu khác CF68 Club đều hoàn tất và hoàn tất vượt kế hoạch đề ra.

Trong đó, mảng Đông dược tiếp kiến là bệ đỡ chỉ số với lợi thế CF68 Club từ sản phẩm chủ lực. Nhiều năm trên thị trường, mảng này theo ban lãnh đạo đã tương đối ổn định và được ví là "con bò sữa" của CF68 Club Traphaco.

Nhưng, Traphaco không dừng lại ở đó. Từ lợi thế mảng Đông dược, Traphaco sẽ CF68 Club đẩy mạnh mảng thuốc tây, từ đó tạo ra các SKU cộng hưởng để mang lại giá trị lớn hơn cho doanh nghiệp.

"Mảng Tân dược được kỳ vọng sẽ có cú bật mạnh mẽ, trở thành "gà đẻ trứng vàng" mới của Traphaco", ban lãnh đạo Công ty khẳng định.

Từ năm 2021, mảng thuốc tây đã được Traphaco chú trọng đầu tư đẩy mạnh ưng chuẩn dự án "Tái cấu trúc hoạt động kinh dinh". Đến nay, mảng thuốc tây của Công ty đã có những nhóm CF68 Club sản phẩm đạt doanh số lớn như nhóm thuốc ho với doanh số trên 300 tỷ đồng/năm. Hiệu quả mảng CF68 Club thuốc tây cũng đã được chứng minh khi năm 2022 Traphaco tăng 11% về doanh thu lên 1.000 tỷ đồng, khai triển được gần 20 sản phẩm mới, tăng 11% lợi nhuận sau thuế thống nhất.

Mảng Tân dược - Gà đẻ trứng vàng mới của Traphaco - Ảnh 1.CF68 Club type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

Năm 2023, Traphaco đặt mục tiêu doanh thu thống nhất 2.600 tỷ, lợi nhuận hợp nhất sau thuế 326 tỷ, lựa chọn thông điệp của năm: "Tốc CF68 Club độ và Số hóa, kết nối để thành CF68 Club công". Riêng mảng thuốc tây, Công ty sẽ CF68 Club hoàn tất chuyển giao công nghệ các sản phẩm tuổi 1 với đối tác Hàn Quốc. 2023 cũng là năm mảng thuốc tây bước vào tuổi 3 của hoạt động chuyển giao công nghệ với đối tác Hàn Quốc.

Được biết, Daewoong là cổ đông của Traphaco từ năm 2018, thuộc Top 3 hãng CF68 Club dược lớn nhất Hàn Quốc với doanh thu hàng năm trên 1 tỷ USD. Đối tác này đã tương trợ Traphaco từ việc tuyển lựa CF68 Club nhà cung ứng nguyên liệu đầu vào cho đến CF68 Club nghiên cứu và sinh sản thuốc, nhờ đó mà Công ty kiệm ước về thời gian và giảm thiếu được chi phí nghiên cứu.

Ban lãnh đạo Traphaco cho biết các sản phẩm Tân dược sẽ thu nhận từ Daewoong và phân CF68 Club phối ra thị trường trong 2023 – 2024 là những sản phẩm xu thế (điều trị mỡ máu, tiểu đường, huyết áp, kháng sinh). Bên cạnh CF68 Club đó, Công ty đang nghiên cứu việc nâng cấp nhà máy Traphaco Hưng Yên đạt tiêu chuẩn EU – GMP, nhằm đẩy mạnh doanh thu đóng góp kênh ETC từ 10% lên 12%.

Traphaco dự định mức tăng trưởng doanh thu trong 3-5 năm tới 13-15%. Trong đó, CF68 Club mảng Đông dược sẽ có mức tăng trưởng thấp hơn khoảng 10%, trong khi đó mảng ngoài Đông dược sẽ tăng trưởng cao hơn khoảng 25% và là mảng Traphaco sẽ chú trọng CF68 Club đẩy mạnh CF68 Club trong dài hạn.

Để đạt được kế hoạch này, Traphaco còn chú trọng đầu tư về nhân lực nhiều hơn cho mảng ngoài Đông dược khi chia tách hơn CF68 Club 50% hàng ngũ trình dược viên cho mảng này. Ngoài đối tác Hàn Quốc, Traphaco cũng nối tìm, mở rộng các đối tác chiến lược để nhận chuyển giao, đa dạng dòng sản phẩm, phục vụ chiến lược phát triển sản phẩm Tân dược.

Theo kế hoạch, trong vòng 5 năm tới, Traphaco sẽ nhận chuyển giao công nghệ, sinh sản gia công hàng trăm sản phẩm mới, đem lại doanh thu ước lượng 25 triệu USD CF68 Club (doanh thu tích lũy của các sản phẩm sau 5 năm triển khai thị trường).

Theo nghiên cứu của IMS, tiêu thụ thuốc của Việt Nam ở kênh OTC (thuốc không kê đơn) chỉ tăng nhẹ 3,6% CAGR trong 5 năm tới. Thay vào đó, doanh số kênh ETC (bán thuốc qua bệnh viện, bác sĩ) được dự phóng tăng trưởng mạnh 10,6% CAGR và chiếm chủ đạo 65% thị trường dược phẩm. Điều này phần nào cho thấy, chiến lược phát triển Tân dược và đẩy mạnh vào kênh ETC của Traphaco là thức thời sau nửa thế kỷ nắm giữ vị thế hàng đầu mảng Đông dược tại Việt Nam.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn