Đại diện nhiều doanh nghiệp san sẻ, họ thẳng tính đối mặt với tình trạng hàng hóa hư hại do lỗi chuyên chở, nhiều trường hợp thiệt hại hàng trăm triệu đồng.
Hàng móp, méo do lỗi vận chuyển
Là Giám đốc cấp cao tại ONA Global - đơn vị chuyên cung cấp sản phẩm tự nhiên hữu cơ, với mạng lưới hàng nghìn đại lý, phân phối tới hàng triệu khách hàng trên cả nước, chị Thanh Thuỷ thấu hiểu những rắc rối nảy sinh trong khâu vận chuyển hàng hoá.
Bên cạnh sự chóng vánh, tiện lợi, thì giao hàng cũng CF68 Club có một số bất cập như "hàng hoá bị méo, bẹp, vỡ hàng…, tình trạng gặp nhiều hơn khi vận chuyển xa, khác tỉnh, khác miền", chị Thuỷ chia sẻ.
Trong trường hợp hàng hoá không còn nguyên vẹn, doanh nghiệp phải tiến hành đổi sản phẩm mới đến khách hàng. Các sản phẩm bị móp, CF68 Club méo… thường bị giảm giá trị, nhiều khi phải thanh lý với mức giá giảm từ 30 - 40% so với giá niêm yết.
Để giải quyết vấn đề này, với các sản phẩm dễ méo bẹp hoặc các đơn hàng xa, phía kho tiến hành đóng gói cẩn thận hơn nhiều so với cách gói hàng bình thường. Cách làm này gây tốn công, tốn nguyên liệu CF68 Club hơn. CF68 Club Dẫu vậy, tình trạng hàng hoá méo, bẹp vẫn tồn tại, còn khoảng 1-2%.
Nhân viên giao vận rà các bọc CF68 Club hàng. (Nguồn: shutterstock)
2-3 năm trước, doanh nghiệp chị Thuỷ gặp tình trạng hàng hoá bị rạch, trộm một phần; gây mất uy tín cho người bán. Sau sự cố này, bên chị cũng như các hãng chuyển vận phải sát theo dõi cân CF68 Club nặng hàng hoá từ khâu nhận đến khâu giao.
Nhiều đơn vị cung cấp sản phẩm dinh dưỡng cũng thường gặp vấn đề hàng hóa bị móp, vỡ do lỗi chuyển vận. Theo chị Trần Thu, Co-Founder một doanh nghiệp chuyên khẩn hoang, cung cấp tổ yến từ hải phận Ninh Hoà (Khánh Hoà), từ khi mở xưởng tới nay, chị không đếm được số lần hàng bị hư CF68 Club hại do khâu giao vận. "Bao lần tan tành vỏ hộp, rồi yến vỡ do lỗi tải. Mỗi lần như vậy, CF68 Club bên mình đều tiến hành đổi sản phẩm tổ yến vỡ lấy CF68 Club tổ yến nguyên vẹn cho các đại lý", chị Thu nói. thường nhật, doanh nghiệp chọn phương án CF68 Club tự chịu các vấn đề hàng hóa bị móp, vỡ, thay vì khiếu nại đơn vị chuyên chở, do "các bên thường giải quyết lâu và không thoả đáng".
Các doanh nghiệp gặp vấn đề tương tự khi nhập hàng từ các nhà cung cấp nước CF68 Club ngoài. Chị Hà Thanh - Phó Giám đốc một doanh nghiệp thương nghiệp tại Cầu Giấy, (Hà Nội) cho biết, công ty chị thường gửi hàng từ nước ngoài về qua đường hàng không. Có lần, gửi đến kho CF68 Club đối tác thì ghi nhận tình trạng vỏ thùng hàng móp, rách và ngấm nước. Đơn hàng thiết bị viễn thông du nhập, giá trị vài CF68 Club trăm triệu đồng. Bên kho làm biên bản ghi nhận hiện trạng, đề nghị doanh nghiệp công nhận thì làm thủ tục tiếp, nếu khiếu nại thì chờ xử lý theo quy định. Trước tình huống này, doanh CF68 Club nghiệp ưng ý chịu CF68 Club thiệt hại về tổn phí.
Áp lực các công ty gặp phải nhân đôi trong bối cảnh nền kinh tế gặp nhiều khó khăn, thị trường thu hẹp, tồn kho nhiều, khó tiếp cận vốn, lãi vay cao…
Lời giải nào cho bài toán giao nhận B2B?
Thực trạng các doanh nghiệp sử dụng dịch vụ giao nhận hay đối mặt, cũng là vấn đề CF68 Club nan giải các đơn vị giao nhận hàng hoá CF68 Club tìm cách khắc phục. Nhiều chuyên gia trong ngành logistics B2B có những san sớt khách quan về tình trạng này, song song đưa ra phương hướng giải quyết.
Theo ông Chu Văn Kiên - Giám đốc chuyển vận - đơn vị chuyên cung cấp các giải pháp chuyển phát thư, hàng hóa trong nước và quốc tế: "Vấn đề hư hỏng sản phẩm hoặc thiết bị trong quá trình chuyển vận đã trở thành thách thức lớn với các doanh nghiệp, nhà bán buôn tại Việt Nam và cả thế giới, đặc biệt trong bối cảnh nền kinh tế nói chung đang gặp nhiều khó khăn và sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt".
viên chức giao hàng 247Express được đào tạo chuyên nghiệp, thấu hiểu tâm lý khách hàng. CF68 Club Nguồn: 247Express
Thấu hiểu những khó khăn mà các CF68 Club doanh nghiệp gặp phải, các đơn vị vận tải vận dụng nhiều giải pháp gỡ khó cho khách hàng doanh nghiệp. Nhiều đơn vị thiết kế các gói cước riêng CF68 Club cho các mặt hàng dễ vỡ, do bên vận CF68 Club chuyển tự đóng gói, bảo vệ sản phẩm cho khách hàng.
Đơn cử, tại 247Express, các dịch vụ gia tăng tiện ích không ngừng được bổ sung, như dịch CF68 Club vụ đóng thùng, dịch vụ đồng kiểm, dịch vụ CF68 Club thư ký khách hàng… Với cách làm này, doanh nghiệp có thể chủ động bảo vệ hàng hóa; hỗ trợ và tối ưu quá trình tải sản phẩm. ngoại giả, doanh CF68 Club nghiệp giao vận này cũng tiến hành đẩy nhanh tốc độ giao hàng hóa, hướng tới tỷ lệ phát thành công trong ngày cao nhất, tỷ lệ rớt chuyến thấp nhất. Dịch vụ được nhiều khách hàng đánh giá cao CF68 Club về sự an toàn, tin tưởng, bảo đảm hàng hóa nguyên vẹn…
247Express đẩy mạnh số hóa toàn diện. Nguồn: 247Express
247Express chú trọng chuyển đổi số, số hoá toàn diện hơn 200 bưu cục trên cả nước. Phía khách CF68 Club hàng có thể tra hỏi vận đơn dễ dàng qua vận dụng di CF68 Club động. trái lại, CF68 Club doanh nghiệp liên lạc, giải quyết nhu cầu khách hàng mau chóng hơn với hệ thống quản CF68 Club lý thông báo khách hàng hiện đại.
"Chúng tôi ứng dụng nguyên tắc: ‘Một khách hàng - một Nhân viên phục vụ’. Mỗi bưu tá của 247Express được đào tạo chuyên nghiệp và phục vụ khách hàng bằng sự tận tâm, chỉn chu và chóng vánh", đại diện 247Express cho biết.