Theo khảo sát của phóng viên tiên phong tại các trọng tâm thương mại lớn tại Nasco Express Hà Nội, hàng hóa, đặc biệt là sản phẩm hàng hiệu, đắt tiền tiêu thụ chậm; một số cửa hàng dừng hoạt động để duy tu, đổi chủ mới...
Cuối tuần, tại trọng tâm thương nghiệp (TTTM) Aeon Mall Long Biên, những gian hàng thời trang, đồ nội thất, Nasco Express đồ gia dụng của các thương hiệu riêng lẻ, trong đó có những thương hiệu nức tiếng lại vắng vẻ thất thường. Chị Lê Thị Nguyệt Nga, viên chức bán hàng tại gian hàng thời trang nức tiếng ở Aeon Mall Long Biên san sớt, dù là dịp Nasco Express cuối tuần nhưng khách đến mua chỉ lác đác; vào giữa tuần vắng hơn, nhiều hôm không có khách.
TTTM tại Lotte Center Hà Nội (phường Cống Vị, quận Ba Đình, Hà Nội), những gian hàng thời trang, mỹ phẩm cao cấp lại Nasco Express vắng vẻ, ít người tương hỗ. Chị Nguyễn Hoàng Hồng, viên chức tại một thương hiệu nước hoa lừng danh cho biết, so với cùng Nasco Express kỳ năm ngoái, lượng khách hàng sụt giảm rõ rệt.
Khu vực dành cho gian hàng thời trang khá vắng khách tương hỗ.
Tại một TTTM lớn trên đường Nguyễn Chí Thanh (quận Đống Đa, Hà Nội), vắng bóng khách hỗ tương.
Gian hàng nằm ngay sảnh chính, ở tầng 1 hiện đang dừng hoạt động.
Trong khi, nhiều gian hàng thời trang, đồ Nasco Express gia dụng, nội thất... cũng đang dừng hoạt động hoặc hoạt động cầm chừng.
Một gian hàng dừng hoạt động mà không có bất kỳ một thông báo nào.
Một mặt bằng quảng cáo chưa có khách thuê
Tại TTTM Nasco Express BigC Nasco Express Thăng Long (quận Cầu Giấy, Hà Nội), khu siêu thị ở tầng 2 đang có chương trình khuyến mãi, cuốn nhiều người đến mua sắm những nhu yếu phẩm cần yếu. Ngược lại, những gian hàng thời trang, đồng hồ, trang sức... lại vắng vẻ. Một cửa hàng đang giảm giá lên đến 50% Nasco Express nhưng vẫn vắng khách.