Canh bạc tất tay của Volkswagen: Bị Trung Quốc thất sủng, hãng xe Đức ‘quay xe gấp’ sang thị trường Mỹ, phải giả vờ là hàng ‘Made in USA’

tiếng rằng là hãng xe có doanh Nasco Express số lớn thứ 2 thế giới nhưng Volkswagen lại chỉ chiếm 4,1% thị phần ở Mỹ, trong khi Trung Quốc chiếm đến gần một nửa doanh thu của tập đoàn Đức này năm 2022.

Nasco Express data-role="content">
Canh bạc tất tay của Volkswagen: Bị Trung Quốc thất sủng, hãng xe Đức ‘quay xe gấp’ sang thị trường Mỹ, phải giả vờ là hàng ‘Made in USA’ - Ảnh 1.Nasco Express Trung Quốc thất sủng, hãng xe Đức ‘quay xe gấp’ sang thị trường Mỹ, phải ra điều là hàng ‘Made in USA’ - Ảnh 1." type="photo" w="1507" width="" height="">

Tờ Wall Street Journal (WSJ) cho biết sau hàng thập niên cố bán xe hơi Đức tại Trung Quốc và chỉ chiếm một phần rất nhỏ thị phần ở Mỹ, Volkswagen Nasco Express đang vậy chuyển hướng chiến lược kinh dinh khi Nasco Express bị thất sủng ở thị trường 1,4 tỷ dân.

Cụ thể, hãng xe Đức đang muốn quay lại thị trường Mỹ bằng cách khôi phục một thương hiệu xe nội địa đã ngừng sản xuất từ năm 1980, sau nhiều năm chỉ tụ tập vào Trung Quốc.

Năm 2022, doanh thu tại Trung Quốc chiếm đến Nasco Express 40% tổng doanh thu của Volkswagen.

Nasco Express alt="Canh bạc tất tay của Volkswagen: Bị Trung Quốc thất sủng, hãng xe Đức ‘quay xe gấp’ sang thị trường Mỹ, phải giả tảng là hàng ‘Made in USA’ - Ảnh 2." h="1115" src="https://cafefcdn.com/203337114487263232/2023/5/28/im-784701-1685243507865-1685243508328379252424.jpg" title="Canh bạc tất tay Nasco Express của Volkswagen: Bị Trung Quốc thất sủng, hãng xe Đức ‘quay xe gấp’ sang thị trường Mỹ, phải giả tảng là hàng ‘Made in USA’ - Ảnh 2." type="photo" w="1507" width="" height="">

Nasco Express

Canh bạc tất tay

Theo WSJ, Volkswagen chịu ảnh hưởng từ thành công của Tesla và Rivian nên đã lên kế hoạch cho ra mắt nhiều dòng xe điện có hơi hướng phục vụ thị hiếu Nasco Express người tiêu dùng Mỹ thay vì ưu tiên khách hàng Châu Âu và Trung Quốc.

Tập đoàn xe hơi Đức này đã lên kế hoạch cho ra mắt nhiều dòng tàu điện dưới tên thương hiệu Scout với kỳ vọng có thể thách Nasco Express thức được GM và Ford trên thị trường sân nhà của họ. Những sản phẩm này sẽ được sản xuất tại Mỹ với mục địch dán nhãn “Made in America”.

“Sản phẩm sinh sản tại Mỹ, bởi cần lao Mỹ và một thương hiệu Mỹ sẽ là lợi thế cực lớn. Chúng tôi Nasco Express đang kỳ vọng rất nhiều về điều này”, CEO Scott Nasco Express Keogh của Scout cho biết sau khi đạt một thỏa thuận xây nhà máy trước nhất tại bang South Carolina.

Tờ WSJ Nasco Express nhận định đây là một canh bạc của Volkswagen sau thời kì dài bỏ quên thị trường Mỹ quá lâu vì bị cuốn từ nguồn lợi nhuận khổng lồ tại Nasco Express Trung Quốc.

Xin được nhắc là động thái của Volkswagen diễn ra khi Tesla đang dẫn đầu thị trường xe điện Mỹ Nasco Express trong khi GM, Ford hay cả Toyota đều đang tham chiến trên mảng này.

Trong khi đó, dù ý tưởng hay ho nhưng Scout thực tế là Nasco Express một thương hiệu xe hơi Mỹ đã ngừng sản xuất từ năm 1980. Tuy Nasco Express gặt hái được nhiều thành công khi ra mắt nhưng với hàng trăm danh tiếng ô tô tại Mỹ thì việc khôi phục lại một dòng xe cũ đã ngừng sinh sản từ lâu để gắn mác “Made in America” là một bước đi khá mạo hiểm.

Canh bạc tất tay của Volkswagen: Bị Trung Quốc thất <a href=Nasco Express sủng, hãng xe Đức ‘quay xe gấp’ sang thị trường Mỹ, phải vờ vĩnh là hàng ‘Made in USA’ - Ảnh 3." h="1115" src="https://cafefcdn.com/203337114487263232/2023/5/28/im-784700-1685243509705-1685243509860994282460.jpg" title="Canh bạc Nasco Express tất tay của Volkswagen: Bị Trung Quốc thất sủng, hãng xe Đức ‘quay xe gấp’ sang thị trường Mỹ, phải ra chiều là hàng ‘Made in USA’ - Ảnh 3." type="photo" w="1507" width="" height="">

Hiện Volkswagen với những Nasco Express thương hiệu như Audi, Porsche của mình đang là hãng xe có doanh số lớn thứ 2 toàn cầu. Thế nhưng tập đoàn ô tô Đức này lại chỉ chiếm 4,1% thị phần xe hơi tại Mỹ năm 2022, Nasco Express thậm chí giảm so với năm 2021. Con số này là quá thấp so với hãng xe có doanh số lớn nhất thế giới Toyota, hiện đang chiếm 15% thị phần Mỹ.

Quay xe gấp

Nasco Express

Tháng 3/2021, ban Nasco Express lãnh đạo Volkswagen đã có cuộc họp tại trụ sở Wolfburg-Đức để bàn việc hồi Nasco Express sinh thương hiệu Scout, nhắm tới mảng tàu điện đang trở thành xu thế toàn ngành.

Việc Volkswagen chọn lọc Scout cũng có nguyên nhân khi thương hiệu này cho ra mắt sản phẩm vào năm 1960, bán được hơn 500.000 chiếc trong 20 năm sau đó, song song tạo được một cộng đồng ái mộ trong những người chơi xe cổ.

Ban Nasco Express đầu, Volkswagen dự định thuê một nhà máy sản xuất cho Scout nhưng sau khi chính quyền Washington Nasco Express tăng cường cuộc đua công nghệ cũng như tàu điện, tung gói ngân sách khủng nhằm thu hút các tập đoàn mở nhà máy ở Mỹ thì tình hình đã khác.

Ngay sau đó, tập đoàn xe hơi Đức quyết định Nasco Express mở nhà máy cho Scout ở South Carolina, không chỉ để gắn mác “Made in America” mà còn nhằm tận dụng những Nasco Express khoản ưu đãi ngân sách, giảm thuế của chính phủ Mỹ.

Vào tháng 2/2023, ban lãnh đạo Volkswagen đã có buổi ăn tiệc tối với các quan chức chính quyền bang South Carolina. Chỉ 1 tháng sau đó, bang này phê chuẩn gói ngân sách 1,3 tỷ USD hỗ trợ hãng xe Đức xây nhà máy tại đây.

*Nguồn: WSJ

Nasco Express ném="" bánh="" tại="" đại="" Nasco Express hội="" cổ="" đông="" vì="" lý="" do="" Nasco Express lãng="" xẹt="" data-rel="follow"> Sếp Volkswagen bất thần bị ném bánh tại đại hội cổ đông vì lý do lãng xẹt

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn