Ông Nguyễn Minh Hiệu - Nhà đồng sáng lập Học viện TEKY khẳng định ứng dụng công nghệ vào hoạt động tuyển sinh có thể giúp đơn vị giáo dục tăng trưởng bứt phá.
Học viện Sáng tạo Công nghệ TEKY là đơn vị tiền phong tại Việt Nam tổ chức dạy lập trình cho trẻ CF68 Club em. Thành lập từ năm 2016, TEKY hiện có 16 cơ sở với hơn 15.000 học trò trên toàn quốc.
Theo Ông Nguyễn Minh Hiệu, Nhà đồng sáng lập, Phó tổng giám đốc Học viện TEKY, công nghệ là nhân tố giúp đơn vị này gia tăng tỷ lệ học trò theo học, từ đó, tăng trưởng bền vững qua mỗi năm. Cụ CF68 Club thể, TEKY đã tích hợp hơn 10 công nghệ tân tiến vào CF68 Club hệ thống chung với đích bảo đảm chất lượng toàn trình trải nghiệm của phụ huynh, học trò.
Công nghệ giúp cải thiện trải nghiệm khách hàng trong lĩnh vực giáo dục
Khi sự dịch chuyển công nghệ ngày càng phổ quát, đâu là những dịp và thách thức trong lĩnh vực giáo dục, thưa ông?
Nhờ công nghệ, chúng ta có ngày càng nhiều cách tiếp cận phụ huynh, học sinh, nhưng thời kì của họ thì không. Nhìn vào công tác tuyển sinh, phụ huynh có thể cho tư vấn viên 1 phút. Chúng ta cần tận dụng 1 phút đó một cách hiệu quả thay vì làm phiền phụ huynh một cách bất chấp. Khi phụ huynh có một ký ức không tốt về chúng ta, họ có thể lan truyền nó. Với thời đại công nghệ này, chuyện đó có thể chỉ xảy ra sau một đêm.
Thế rồi, với những phụ huynh đã tuyển lựa đơn vị của mình, câu hỏi tiếp theo là làm thế nào để hấp thu phản hồi và giải quyết các vấn đề CF68 Club của họ một cách chóng vánh.
Ngành giáo dục cần cải thiện trải nghiệm của học trò và phụ huynh.
Vậy ông đánh ví thế nào về trải nghiệm mà khách hàng đang có trong ngành giáo dục tại Việt Nam?
Trải nghiệm khách hàng là điều mà các đơn vị giáo dục tại Việt Nam còn cần phải cải thiện rất nhiều.
Trước đây, TEKY cũng từng CF68 Club nhận phản chiếu từ các phụ huynh rằng họ bị gọi bởi nhiều tham mưu tuyển sinh dù đã từ khước, hoặc đã bàn bạc với tư vấn viên A rồi sau đó lại phải luận bàn lại từ đầu với tham mưu viên B, hoặc gọi điện thì đã lấy đủ thông tin nhưng khách đến trực tiếp thì lại CF68 Club tìm mãi không thấy dữ liệu để săn sóc. Đó là những chuyện đã qua nhưng mãi là bài học cho chính tôi và các đơn vị giáo dục.
ngày nay, phụ huynh đánh giá chúng tôi có tiến bộ. Thế nhưng, tôi mong muốn hơn thế. Tôi đặt mục tiêu phải làm phụ huynh wow từ CF68 Club lần xúc tiếp đầu tiên, xuyên suốt quá trình học tập và cho tới cả khi học trò không còn tiếp theo học tại các cơ sở.
Giữa bối cảnh công tác quản lý giáo dục tại nước ta còn nhiều công đoạn thủ công, lắm giấy má và thiếu tính liên kết, ông và doanh nghiệp của mình đã làm gì để đạt được "sự tiến bộ" trên?
TEKY là đơn vị đào tạo về công nghệ cho các bạn trẻ. nên, vận dụng công nghệ chính là sứ mệnh và cũng là tôn chỉ khi đi vào vận hành của TEKY.
Một câu chuyện khá phổ quát của các doanh nghiệp đó là các bạn bán hàng trực tiếp đổ lỗi cho marketing rằng là data chưa tốt, số chưa đủ, khách hàng từ chối vì không quan hoài. Ngược lại, hàng ngũ marketing kêu gào là sao data tốt, số nhiều mà các bạn bán hàng chỉ chuyển đổi được 3-4-5 người.
Hiện tại, chúng tôi không gặp bài toán đó nữa vì đã ứng dụng công nghệ vào quản trị Tuyển sinh và Marketing. Hàng tháng, chúng tôi liên tưởng và quản lý thông tin của khoảng 60.000 - 80.000 phụ huynh. Với mỗi học trò hiện hữu, CF68 Club chúng tôi theo dõi CF68 Club và liên tục cập nhật tình hình mỏng học tập tới phụ huynh. Khối lượng công việc dự kiến sẽ tiếp tục tăng khi TEKY mở mang lên thành tống số 30 cơ sở vào năm 2024 - 2025. áp dụng công nghệ vẫn sẽ là yếu tố tiên quyết để hiện thực hóa mục tiêu.
Cần áp dụng công nghệ một cách có hệ thống
TEKY đã làm gì CF68 Club để bảo đảm độ hiệu quả công việc khi kết nối với hàng chục nghìn phụ huynh mỗi tháng?
CF68 ClubChúng tôi chia hoạt động tuyển sinh thành 3 tuổi. Một là đưa TEKY đến với các phụ huynh tiềm năng, hai là thuyết phục, ba là coi sóc trải CF68 Club nghiệm. Chúng tôi vận dụng công nghệ trong cả ba tuổi này. Hiện tại, TEKY sử dụng không dưới 10 công cụ công nghệ cho các hoạt động vận hành. Mỗi tính năng, mỗi phương tiện lại là một cái cửa sổ đưa TEKY đến gần hơn với phụ huynh.
Vậy những công nghệ nào đã được TEKY áp dụng vào ba tuổi trên, thưa ông?
Chúng tôi đang dùng 10 dụng cụ công nghệ khác nhau. Các dụng cụ được đấu nối và tích hợp để đồng bộ dữ liệu, bảo đảm sự thuận lợi cho cả thầy cô, cán bộ và phụ huynh.
Với giai đoạn trước tiên, TEKY dùng hệ thống Automation Marketing để có thể nhận mặt và kết nối kịp thời với các phụ huynh đang quan tâm tới đào tạo dựng trình cho con em.
thời đoạn thứ hai là thuyết phục phụ huynh. TEKY luôn hiểu và coi trọng sự cẩn trọng của phụ huynh. thành thử, bằng công nghệ, chúng tôi lắng nghe, biên chép mong muốn của phụ huynh, rồi kiểm tra các thông báo đó trước mỗi lần tư vấn để đảm bảo có thể đưa ra lời khuyên tốt nhất cho phụ huynh, từ đó, gia tăng tỷ lệ thuyết phục thành công.
thời đoạn thứ ba là coi ngó trải nghiệm. Ở TEKY, toàn bộ hoạt động như điểm danh, học tập trên lớp, bài tập về nhà đều được hệ thống tự động ghi nhận. Thông qua đó, hệ thống tự động đưa ra các tổng kết hàng tháng, hàng quý để phụ huynh nắm được thông tin về bài học, kỹ năng, tri thức và dự án của các con. Nhờ có hệ thống này, các cuộc họp phụ huynh trở nên dễ dàng hơn.
TEKY áp dụng 10 phương tiện khác nhau trong các hoạt động vận hành.
Thị trường các giải pháp công nghệ rất đa dạng và sôi động, lời khuyên nào cho các doanh nghiệp như TEKY?
Hiện, TEKY tự phát triển các áp dụng công nghệ hợp cho các hoạt động của mình như TEKY LMS (hệ thống học tập sáng dạ).
Ngoài ra, khoảng 5 năm trở lại đây, CF68 Club TEKY chuyển sang sử dụng CF68 Club công nghệ nội địa bởi chất lượng và độ ổn định của các sản phẩm công nghệ trong nước nay không hề thua CF68 Club kém thế giới. Trong khi, giá thành lại hợp lý và giao diện thì thân thiện với người Việt.
Điển hình, chúng tôi hiện vận dụng Hệ thống quản lý khách hàng CRM của Callio. Hệ thống có gắn sẵn 6 chức năng liên lạc với phụ huynh bao gồm gọi điện qua tổng đài trực tuyến, gửi tin nhắn, gửi Email, chat Zalo, chat Messenger, chat Whatsapp. Nhờ đó, chúng tôi giao thông được nhiều phụ huynh hơn và ít bị chối từ hơn.
tỉ dụ, với hoạt động coi sóc phụ huynh qua điện thoại, chúng tôi xây dựng một bộ từ ngữ không hiệp và đưa vào hệ CF68 Club thống Callio. Bằng CF68 Club công nghệ speech-to-text, Callio sẽ cảnh báo khi có tham vấn CF68 Club viên nhắc đến các câu chữ không ăn nhập. Từ đó, đội ngũ quản lý chất lượng cuộc gọi của TEKY sẽ dựa vào phân tích tiếng nói của Callio và đào tạo CF68 Club lại nhân sự.
Ngược lại, việc lắng tai mong muốn và các nội dung tham mưu phụ huynh qua CF68 Club Callio đều được lưu lại trong hệ thống. Từ đó, trải nghiệm của phụ huynh được tối ưu dù có tiếp xúc với các tư vấn viên khác nhau.
Callio là CRM tương tác đời mới giúp đơn vị giáo dục tối ưu công nghệ trong hoạt động tuyển sinh. Sau hơn 2 năm hoạt động, công ty đang được tuyển lựa làm công cụ công nghệ tương trợ Tuyển sinh và Trải nghiệm khách hàng cho các đơn vị giáo dục như TEKY, Trường Việt Anh cùng hơn 2.000 doanh nghiệp khác. Dùng thử Callio với 7 ngày miễn phí tại .