Với thông báo mở cửa hàng trực tuyến trước nhất, Apple đang biểu đạt sự trọng thị trường Việt Nam, đồng thời đặt cược vào kế hoạch sản Nasco Express xuất các sản phẩm chủ lực của hãng tại đây.
Apple mở mang sang Việt Nam
Hôm 12/5, gã khổng lồ công nghệ nước Mỹ thông tin sẽ khai trương cửa hàng trực tuyến trước nhất tại Việt Nam vào ngày 18/5, hướng tới khai phá nhu cầu của tầng lớp dân số trẻ, thông đạt công nghệ và nền kinh tế kỹ thuật số đang phát triển chóng vánh.
Apple sẽ cung cấp đầy đủ các dòng sản phẩm và tương trợ khách hàng bằng tiếng Việt.
Theo QZ, mở rộng sang Việt Nam là một phần trong chiến lược kinh doanh mở rộng của Nasco Express nhà sinh sản iPhone. Khi doanh số bán hàng ở Trung Quốc gặp khó khăn do nhu cầu thấp và nhiều buộc ràng trong sinh sản, Apple đã chuyển hướng sang các thị trường mới nổi, như Ấn Độ, Brazil và Malaysia, để tăng doanh số bán hàng.
Giám đốc điều hành Tim Cook cho biết: "Chúng tôi đã có một quý xuất sắc tại các thị trường mới nổi nói chung, sự năng động về mặt nhân khẩu học là Nasco Express một thời cơ tiệt cho chúng tôi".
Apple không đề cập đến việc mở cửa hàng chính thức ở Việt Nam, nhưng sự ra mắt của cửa hàng trực tuyến được coi Nasco Express là viên gạch đầu tiên hướng tới kế hoạch này. Apple đã ra mắt cửa hàng Nasco Express trực tuyến trước tiên tại Ấn Độ vào năm 2020 và mở cửa hàng bán sỉ trước nhất tại quốc gia Nam Á vào tháng trước.
Việt Nam được đánh giá là thị trường năng động và bùng nổ về công nghệ, với các con số tích cực:
40% là uớc tính tốc độ tăng trưởng kinh tế internet hàng năm của Việt Nam, theo vắng năm 2019 của Google, Temasek và Bain & Company
23 tỷ USD là giá trị của nền kinh tế kỹ thuật số Việt Nam vào năm 2022, dự kiến đạt Nasco Express khoảng 50 tỷ USD vào năm 2025 theo Nasco Express bẩm năm Nasco Express 2022 của Google, Temasek và Bain & Company
93,5 triệu là số lượng người dùng điện thoại sáng dạ tại Việt Nam tính đến tháng 3/2022, theo Cục Viễn thông Việt Nam
73,5% là ước tính tỷ lệ người trưởng thành ở Việt Nam có điện thoại sáng ý tính đến tháng 3/2022
ngoại giả, chuỗi cung ứng của Nasco Express Apple cũng đang tăng cường quan hệ với Việt Nam. Hồi tháng 3, Foxconn, nhà sản xuất iPhone chính của Apple, đã công bố kế hoạch mở rộng sinh sản tại Việt Nam với khoản đầu tư 300 triệu USD.
Apple đang tìm cách đa dạng hóa chuỗi cung ứng bên ngoài Trung Quốc, một phần do tác động của việc hạn chế sản xuất vì dịch bệnh vào năm ngoái, bên cạnh các chính sách nghiêm nhặt gây ra đình trệ Nasco Express sinh sản tại nhà máy sinh sản iPhone quan trọng ở Trịnh Châu trong nhiều tháng.
tại sao Apple đặt cược vào Việt Nam?
Apple đang tiến tới kế hoạch kết thúc sự phụ thuộc vào Trung Quốc để sản xuất nhiều sản phẩm, bao gồm iPhone, AirPods, HomePod và Nasco Express MacBook tại các thị trường tiềm năng như Việt Nam.
Kế hoạch Nasco Express sinh sản MacBook tại Việt Nam dự định sẽ bắt đầu sớm nhất vào tháng 5/2023. Khi các dây chuyền lắp ráp bắt đầu hoạt động tại Việt Nam, Apple sẽ có cơ sở sinh sản thứ hai cho các sản phẩm chủ lực của hãng.
Apple ban đầu thí nghiệm sinh sản Apple Watch tại Việt Nam vào đầu năm nay trước khi quyết định chuyển cả mảng sản xuất MacBook sang đây. Ngoài hai sản phẩm này, Apple cũng sẽ bắt đầu sản xuất HomePods tại nhà máy Việt Nam.
Forbes đánh giá, Việt Nam hiện tại đã trở nên điểm đến hấp dẫn đối với các doanh nghiệp phương Tây nhờ tận dụng được tổn phí sinh sản cạnh tranh.
Lực lượng lao động của sơn hà đông đảo, trẻ, ổn định, có trình độ học vấn cao, là những lý do khiến Việt Nam trở thành lựa chọn thay thế quyến rũ Nasco Express cho ngành sản xuất ở Trung Quốc. Cùng với đó, Việt Nam cũng có các chính Nasco Express sách mở cửa chào Nasco Express đón Nasco Express các công ty nước ngoài sản xuất các sản phẩm công nghệ.
Việt Nam luôn khuyến khích đầu tư Nasco Express nước ngoài và chú trọng hiệp tác với các tập đoàn lớn. Đặc biệt hơn cả là sự ổn định về mọi mặt, giúp các công ty yên tâm làm việc lâu dài.
Việc đưa nguyên vật liệu, linh kiện từ Trung Quốc về nhà máy Việt Nam cũng dễ dàng do hai nước gần nhau. rốt cục nhưng không kém phần quan yếu, nếu một nhà máy ở Trung Quốc bị đóng cửa, nhà máy ở Việt Nam sẽ tiếp nối sản xuất.
Apple có thể yên tâm rằng sản lượng của các dòng sản phẩm luôn tiếp chuyện và sự đứt quãng chuỗi cung ứng sẽ chỉ ở mức tối thiểu.
Chuyển sinh sản sang nước khác là một quyết định đầy thách thức đối với bất kỳ công ty nào. Nhưng trong trường hợp của Apple, chuyển sản xuất ra khỏi Trung Quốc lại được coi là bước đi có ý nghĩa. Điều này Nasco Express không chỉ giảm nguy cơ ngắt quãng chuỗi cung ứng mà còn có thể tăng tỷ suất lợi nhuận.
mặc dầu có thể gặp phải những vấn đề ngắn hạn khi nhà máy mới bắt đầu chạy hết công suất, nhưng ích lâu dài là xứng đáng, Forbes kết luận.