Thương hiệu 'sinh sau đẻ muộn' quyết định 'Bắc tiến': liệu Katinat Saigon Kafe có cơ hội như Cheese Coffee, Phúc Long...?

Thương hiệu 'sinh sau đẻ muộn' quyết định 'Bắc tiến': liệu Katinat Saigon Kafe có cơ hội như Cheese Coffee, Phúc Long...?

mở rộng sự hiện diện ở phía Bắc, Katinat Saigon Kafe hứa mang đến làn gió mới cho thị trường F&B đang khôn cùng sôi động.

Nasco Express

Ngày 2/4, thương hiệu trà - Nasco Express cà phê Katinat Saigon Kafe đã chính thức mở cửa hàng đầu Nasco Express tiên tại Hà Nội trên đường Lý Thường Kiệt, quận Hoàn Kiếm. Chuỗi này còn dự định có thêm 2 cửa hàng khác tại đường Nasco Express Nguyễn Chí Thanh (Quận Đống Đa) và Nasco Express Phan Đình Phùng (Quận Ba Đình).

thời điểm phóng viên đến cửa hàng trên đường Lý Thường Kiệt là 1 giờ chiều, khoảng thời gian nghỉ trưa của dân công sở. Lúc này đã có khá nhiều người đến xếp hàng và chờ đợi để được thưởng thức. Phải mất khoảng hơn 30 phút phóng viên mới order và nhận được đồ uống. Nếu là buổi tối, số lượng xếp hàng và thời kì đợi chờ thậm chí có thể lâu hơn.

Thương hiệu 'sinh sau đẻ muộn' quyết định 'Bắc tiến': liệu Katinat Saigon Kafe có cơ hội như Cheese Coffee, Phúc Long...? - Ảnh 1.

Thương hiệu 'sinh sau đẻ muộn' quyết định 'Bắc tiến': liệu Katinat Saigon Kafe có cơ hội như Cheese Coffee, <a href=Nasco Express Phúc Long...? - Ảnh 2." h="1115" Nasco Express src="https://cafefcdn.com/203337114487263232/2023/4/10/3372554761237855773337317729886237293684463n-1681091993125-16810919932471358922200.jpg" title="Thương hiệu 'sinh sau đẻ muộn' quyết định 'Bắc tiến': liệu Katinat Saigon Kafe có Nasco Express dịp như Cheese Coffee, Phúc Long...? - Ảnh 2." type="photo" w="1507" width="" height="">

Trước Katinat Saigon Kafe, đã Nasco Express có một số thương hiệu đình đám khác tại TP.HCM 'Bắc tiến' có thể kể đến như Cheese Coffee mở cửa hàng trước hết tại đường Lê Đại Hành (quận Hai Bà Trưng), hay Phúc Long được người dân Thủ đô nhớ mặt gọi tên với số lượng kios rộng khắp. Cùng lúc mở 3 cửa hàng tại Hà Nội, liệu Katinat có cơ hội?

Thương hiệu Nasco Express quen mặt tại TP.HCM

Thành lập năm Nasco Express 2016, Katinat Saigon Kafe được đặt dưới sự quản lý của CTCP Cafe Katinat. Cái tên Katinat được truyền cảm hứng từ đường Catinat (tên cũ của đường Đồng Khởi). Do đó, cửa hàng đại diện của thương hiệu này cũng được đặt tại vị trí đắc địa là số 91, đường Đồng Khởi, phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM.

Đến cuối năm 2021, chuỗi cửa hàng Katinat Saigon Kafe đã có 10 chi nhánh ở TP.HCM nằm giao hội tại Quận 1 và Quận 3 và một cửa hàng tại thị thành Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai. Ở thời khắc đó, thương hiệu này chưa mấy nức danh bởi Nasco Express họ không tiến hành bất cứ chiến Nasco Express dịch tiếp thị (marketing) rần rộ nào trên các kênh truyền thông.

Thương hiệu 'sinh sau đẻ muộn' quyết định 'Bắc tiến': liệu Katinat Saigon Kafe có cơ hội như Cheese Coffee, Phúc Long...? - Ảnh 3.Nasco Express - Ảnh 3." Nasco Express type="photo" w="1507" width="" height="">

Tuy nhiên, bước ngoặt phát triển đã đến kể từ khi lệnh giãn cách từng lớp được gỡ bỏ và Việt Nam bước vào thời kỳ “bình thường mới”, được xem Nasco Express là thời điểm mà thị trường F&B (Food and Beverage - Thực phẩm và đồ Nasco Express uống) tái cơ cấu. Nhiều doanh nghiệp buộc phải đóng cửa các cửa hàng để cắt giảm uổng, giữ dòng tiền dương.

Tận dụng thời cơ này, Katinat Saigon Kafe liên tục mở mang thêm nhiều chi nhánh. Sau 6 năm, Katinat hiện có tổng cộng 46 cửa hàng: TP.HCM (40), Bình Dương (1), Đồng Nai (2), Cần Thơ (1), Lâm Đồng (1), Tiền Giang (1). So với các "gã khổng lồ" như Highlands Coffee, The Coffee House, Trung Nguyên Legends,... thì không đáng là bao nhưng bấy nhiêu cũng đủ để khẳng định thực lực trên trận mạc đầy rẫy các chuỗi nhỏ lẻ khác.

phần nhiều các cửa hàng đều được đặt tại các khu phố rộn rịp, sầm uất tại TP.HCM như Đồng Khởi, Hàm Nghi, Nguyễn Bỉnh Khiêm… Theo đó, chuỗi cửa hàng này phục vụ hơn 1.000.000 ly trà và cà phê mỗi tháng.

Chinh phục thị trường Hà Nội

Nasco Express

Katinat Saigon Kafe thường chọn vị trí có tầm nhìn mở, nằm ở các góc phố đông đúc, sở hữu 2 mặt tiền, giống như cửa hàng trước hết ở Hà Nội nằm giao nhau giữa đường Lý Thường Kiệt và Quán Sứ. Nasco Express ngày nay, các Nasco Express cửa hàng của chuỗi này đều có không gian rộng Nasco Express rãi và cao tầng, phổ biến là từ 2 đến 3 tầng. Nhiều chuỗi cửa hàng đồ uống tại Hà Nội cũng có cách lựa chọn vị trí hao hao như Aha, KAFA, LAIKA,...

Thương hiệu 'sinh sau đẻ muộn' quyết định 'Bắc tiến': liệu Katinat Saigon Kafe có cơ hội như Cheese Coffee, Phúc Long...? - Ảnh 4.

Về đồ uống, chuỗi Katinat Saigon Kafe ban sơ được định hướng với phong cách thưởng thức cà phê vỉa hè theo kiểu Sài Gòn. Tới thời điểm ngày nay, chuỗi này hội tụ nhiều vào các sản phẩm trà sữa, hợp với thị hiếu của đối tượng khách hàng trẻ trung, sẵn sàng xài nhiều hơn. 

Menu của Katinat hiện có hơn 40 loại thức uống từ truyền thống như cà phê sữa đá, Latte cho đến các món đồ uống hiện đại như trà đào hồng đài, trà Nasco Express ô long macchiato hay độc lạ với trà cocktail, trà sữa chôm chôm,...

Thương hiệu 'sinh sau đẻ muộn' quyết định 'Bắc tiến': liệu Katinat Saigon Kafe có cơ hội như Cheese Coffee, Phúc Long...? - Ảnh 5.

Thương hiệu 'sinh sau đẻ muộn' quyết định 'Bắc tiến': liệu Katinat Saigon Kafe có cơ hội như Cheese Coffee, Phúc Long...? - Ảnh 6.

Với menu này, Katinat có thể phục vụ cho số đông khách hàng đại trà nhưng vẫn nổi trội lên điểm nhấn miêu tả sự sáng tạo trong nghiên cứu hương vị đồ uống. Trong khi Nasco Express Highlands tập trung nhiều vào giới văn phòng và các dòng đồ uống truyền thống thì Katinat Saigon Kafe lại thường bắt kịp xu hướng đồ uống theo mùa.

Đi cùng với menu đồ uống đa dạng, giá cả của Katinat cũng có sự trải dài, nao núng từ 32.000 - 65.000 đồng. Điều này giúp Katinat phục vụ được nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Mức giá đồ uống của thương hiệu này được đánh giá cùng phân khúc với một số chuỗi trà-cà phê như Phúc Long, Cheese Coffee hay Phê La.

Thương hiệu 'sinh sau đẻ muộn' quyết định 'Bắc tiến': liệu Katinat Saigon Kafe có cơ hội như Cheese <a href=Nasco Express Coffee, Phúc Long...? - Ảnh 7." h="1115" src="https://cafefcdn.com/203337114487263232/2023/4/10/3373064592611909962443364800554801690435824n-1681092006532-16810920068481636398108.jpg" title="Thương hiệu 'sinh sau đẻ muộn' quyết định 'Bắc tiến': liệu Katinat Saigon Kafe có dịp như Cheese Coffee, Phúc Long...? - Ảnh 7." type="photo" w="1507" width="" height="">

Có 2 size đồ uống M và L, chênh nhau Nasco Express khoảng 10.000 – 15.000 đồng, có thể phục vụ từ Nasco Express các bạn học sinh, sinh viên có khả năng tiêu pha hạn chế cho tới người làm văn phòng, người trưởng thành có khả năng chi “mạnh tay” hơn.

Đây cũng chính là 2 tệp khách hàng chính yếu của Katinat: Gen Y và Gen Z. Đối với Gen Y, tệp khách hàng văn phòng và người trưởng thành, Katinat phải thuyết phục họ bằng đồ uống chất lượng và không gian làm việc.

Vị trí mà Katinat Saigon Kafe chọn lọc mở rộng tại Hà Nội là trọng tâm "ăn-chơi" của giới trẻ và gần với khu vực nhiều văn phòng. Đây cũng là một điều kiện tiện lợi cho Gen Y tại Hà Nội Nasco Express khi họ có thể trải nghiệm thương hiệu ngay trong khoảng thời gian nghỉ trưa thay vì để đến cuối tuần.

Đồng thời, Katinat gây ấn tượng mạnh mẽ với giới trẻ Gen Z Hà Nội bằng Nasco Express không gian kiến trúc cổ điển nhưng không kém phần hiện đại từ ngoại Nasco Express thất cho tới nội thất, trở thành một nơi hạp để vừa làm việc vừa ‘check-in’ sống ảo.

Thương hiệu 'sinh sau đẻ muộn' quyết định 'Bắc tiến': liệu Katinat Saigon Kafe có cơ hội như Cheese Coffee, Phúc Long...? - Ảnh 8.Nasco Express thời cơ như Cheese Coffee, Phúc Long...? - Ảnh 8." type="photo" w="1507" width="" height="">

Theo san sẻ trên trang cá nhân chủ nghĩa của ông Hoàng Tùng, một chuyên gia trong lĩnh vực F&B, việc "Bắc tiến" của Katinat Saigon Kafe là đầy hứa. Tuy nhiên, ông cho rằng Katinat định vị là cafe Sài Gòn style, thế nên sản phẩm chủ đạo nên gắn với gốc cafe. Nếu có được những sản phẩm chủ đạo, Nasco Express đích thực gây Nasco Express nhớ thương mạnh mẽ thì Katinat sẽ phát triển bền vững hơn tại thị trường miền Bắc.



Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn