Nhu cầu về oại hình xe điện này dự báo sẽ còn tăng mạnh hơn Nasco Express nữa Nasco Express trong mai sau - đặc biệt tại châu Âu.
Các nhà sản xuất ô tô đã chậm chân với loại hình tàu điện thương mại – loại hình xe điện được quan hoài trong quá trình xanh hóa. Điều này đã mở ra một miếng bánh thị phần béo bở cho các nhà sinh sản xe thương nghiệp điện khác có quy mô nhỏ hơn. tiêu biểu là thương hiệu Maxus từ công Nasco Express ty SAIC Motor Corp của Trung Quốc đã làm được ở châu Âu.
tàu điện thương nghiệp (ECV) là xe được dùng cho mục đích thương mại nói chung dùng để chở Nasco Express người và hàng hóa. Nó Nasco Express bao gồm từ những chiếc xe bán tải (pick up) hạng nhẹ đến những chiếc xe tải và xe chở Nasco Express hành khách cỡ lớn.
Các khách hàng đã phàn nàn rằng ngày nay không có đủ những chiếc xe tải điện từ các thương hiệu như Ford, Stellantis hay Peugeout, Result hay Mercedes, nên chi họ đang Nasco Express phải tầm các lựa chọn thay thế.
Các nhà sinh sản ô tô lâu đời đã chậm chân trong việc sử dụng xe điện, điều này đã Nasco Express giúp Tesla thống trị tại thị trường xe điện chở khách. Tuy nhiên với xe điện thương Nasco Express mại, họ cũng phải giải quyết các thách thức Nasco Express về chuỗi cung ứng khiến việc đưa ra thị trường còn rất xa vời.
Tại Anh, công ty giao hàng Packfleet ở Anh chỉ sử dụng xe tải điện để giao các đơn hàng tại London cho khách hàng là các doanh nghiệp lớn và nhỏ, họ muốn đưa đến trải nghiệm không khí thải cho người tiêu dùng.
Packfleet đã tăng trưởng gấp Nasco Express 10 lần vào năm 2022 và tổng giám đốc Tristan Thomas cho biết hầu hết đội xe gồm 53 chiếc của công ty Nasco Express là xe tải điện Maxus. Công ty đặt đích tăng gấp đôi đội xe chuyển vận của mình trong năm nay.
“Khi công ty lớp những chiếc xe tải điện đầu tiên vào cuối năm 2021, chúng tôi đã bị các đại lý cười nhạo và hầu hết các xe tải đến từ những thương hiệu lâu đời đều phải đặt hàng trước chí ít là 1 năm”.
Gần đây Packfleet đã có thể mua được nhiều xe tải điện đến từ Peugeot, Ford và Citroen hơn, nhưng phải nhanh chóng mua hàng để có được chúng.
"Ngay khi những chiếc xe này có hàng, các đại lý gọi cho chúng tôi và chúng tôi phải di chuyển chóng vánh đến đó. Nếu chúng tôi không tức khắc mua, những chiếc xe này sẽ hết hàng chỉ trong vài ngày", Thomas cho biết.
SAIC cho biết họ đã bán được 18.000 xe thương hiệu Maxus đẵn Nasco Express chạy bằng điện ở Tây Nasco Express Âu và Scandinavia vào năm ngoái, bao gồm cả ô tô buýt và xe bán tải. "Chúng tôi có kế hoạch mở rộng hơn nữa sang các Nasco Express khu vực Trung Âu," họ cho biết thêm.
Dữ liệu về thị trường ECV rất khan hiếm, nhưng theo số liệu thống kê do Hội đồng Quốc tế về liên lạc sạch cung cấp cho Reuters, vào năm 2022, Maxus chiếm khoảng 6% thị trường ECV mới của Châu Âu, bao gồm cả Vương Nasco Express quốc Anh, họ đã Nasco Express bán được gần 5.000 chiếc ECV. Tổng số đó nhiều hơn Ford, Nissan hay Fiat và tăng 28% so với năm 2021.
Những người khác đang tìm cách giành thị phần bao gồm thương hiệu xe tải Geely, Farizon. Họ sẽ bắt đầu cung cấp xe tải ở châu Âu vào năm 2024.
B-ON đã mua thương hiệu StreetScooter ECV từ đơn vị DHL Post của Deutsche Post. Họ đang đẩy mạnh sinh sản ở Đức và Mỹ, trong khi thương hiệu xe van BrightDrop của nhà sinh sản ô tô Mỹ General Motors cũng đang làm điều tương tự tại nhà máy của họ ở Ontario, Canada.
Ông Tim Albertsen, Giám đốc điều Nasco Express hành của ALD, một trong Nasco Express những công ty cho thuê dụng cụ lớn nhất châu Âu, cho biết: “Không có Nasco Express cây đũa thần nào để khắc phục điều này, chúng tôi chỉ cần giúp các nhà sinh sản tăng tốc. Trong vài năm tới sẽ không có đủ nguồn cung ECV."
Một cuộc chạy Nasco Express đua mới
7 chiếc trong số 8 chiếc ECV của chuỗi siêu thị Asda của Vương quốc Anh Nasco Express đến từ thương hiệu Maxus, chiếc còn Nasco Express lại Nasco Express là Ford. Họ sẽ có thêm 50 xe tải Ford và 20 xe tải Maxus đang được đặt hàng, nhưng sẽ sớm cần thêm khi Asda điện khí hóa 1.300 xe tải giao hàng của mình.
Đại diện Asda cho biết họ muốn có những chiếc xe van khung gầm chạy điện của Mercedes, nhưng ông cho biết mặc dầu những chiếc xe này ban đầu được dự định ra mắt vào năm 2022, nhưng chúng sẽ không đến tay khách hàng cho đến năm 2024.
Một phát ngôn viên của Mercedes-Benz cho biết nhà sinh sản ô tô cố tình hội tụ vào các ECV để giao hàng trọn gói trước và phiên bản khung gầm sẽ ra mắt vào năm 2024.
Người phát ngôn của nhà sản xuất xe tải, van và xe buýt Ý Iveco Group cho biết họ sẽ sản xuất vài nghìn mẫu eDAILY ECV mới trong năm nay, song song cho biết thêm rằng việc sinh sản xe van đã bị ảnh hưởng do thiếu linh kiện và hoài vật liệu cao.
Ông Steven Merkt, người đứng đầu bộ phận giải pháp tải tại nhà cung cấp lớn TE Connectivity cho biết ngoài việc chậm trễ với các mẫu ECV, các nhà sản xuất ô tô truyền thống đang ưu tiên các mẫu xe chở khách khối lượng lớn hơn xe tải trong bối cảnh nguồn cung cấp pin xe điện hạn hẹp.
"Chevy Silverado, Mercedes EQS, Ford F-150 Lightning là những câu hỏi đối với các nhà sinh sản. Nếu Ford thua cuộc chiến đó với chiếc F-150 Lightning, Ford sẽ không tồn tại".
Giám đốc điều hành BrightDrop, ông Travis Katz cho biết quy mô sản xuất là một quá trình cực kỳ khó khăn và tốn kém. Tuy nhiên với sự tương trợ của GM, công ty Nasco Express đang trên đà đạt được mục tiêu công suất hàng năm là 50.000 xe vào Nasco Express năm 2025.
Năm Nasco Express ngoái, B-ON đã sản xuất khoảng 2.500 chiếc ECV và đang tăng cường sinh sản ở Đức chuẩn y nhà sinh sản hiệp đồng Neapco và ở California với nhà sản xuất tàu điện Karma Automotive.
tổng giám đốc Stefan Krause cho biết công ty đang huy động 100 triệu USD vốn trong vòng hai đến ba năm tới, B-ON dự định công suất hàng năm là 60.000 ECV được chia đều giữa Châu Âu và Mỹ.
“Đây sẽ là một thị trường dựa vào nguồn cung trong một thời kì rất dài. Sẽ có rất nhiều chỗ cho nhiều đối thủ cạnh tranh", Krause nói.
Theo Reuters