Mặc các doanh nghiệp Mỹ tìm cách rút lui, một gã khổng lồ của châu Âu lại mạnh tay đổ tiền đầu tư vào Trung Quốc: Thị trường này quá quan trọng để có thể bỏ qua

Airbus vừa quyết định tăng Nasco Express gấp đôi năng Nasco Express lực sản xuất tại Trung Quốc Nasco Express nhằm “đánh cược” vào sự bùng nổ nhu cầu tại một trong những thị trường hàng không lớn nhất thế giới.

Nasco Express
Nasco Express
Mặc các doanh nghiệp Mỹ tìm cách rút lui, một gã khổng lồ của châu Âu lại mạnh tay đổ tiền đầu tư vào Trung Quốc: Thị trường này quá <a href=Nasco Express quan trọng để có thể bỏ qua - Ảnh 1." h="1115" src="https://cafefcdn.com/203337114487263232/2023/4/7/airbus-1680829074-1680829083-1445-1680829122-1680840711827-168084071277728426283.jpg" title="Mặc các doanh nghiệp Mỹ tìm cách rút Nasco Express lui, một gã khổng lồ của châu Âu lại thẳng tay đổ tiền đầu tư vào Trung Quốc: Thị trường này quá quan yếu để có thể bỏ qua - Ảnh 1." type="photo" w="1507" width="" height="">

Nasco Express Nhà sinh sản tàu bay châu Âu cho biết họ sẽ tăng gấp đôi năng lực sinh sản tại Trung Quốc với dòng máy Nasco Express bay thân hẹp A320, mẫu máy bay đắt khách nhất của Airbus. Theo đó, dây chuyền lắp ráp thứ 2 sẽ được xây dựng tại nhà máy ở Thiên Tân.

Động thái của Airbus, được tiết lộ trong thỏa thuận mà CEO Guillaume Faury ký tại Bắc Kinh hôm 6/4, sẽ tạo ra một sự thúc đẩy cho ngành sản xuất ở Trung Quốc, nhất là trong bối cảnh nhiều gã khổng lồ, trong đó có Apple, đang ráng đa dạng Nasco Express chuỗi cung ứng khỏi nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới. Mối quan hệ cơm không lành, canh chẳng ngọt giữa Mỹ và Trung Quốc là một trong những nguyên cớ chủ chốt.

Ông Nasco Express Faury nói Nasco Express rằng việc mở rộng cơ sở sản xuất ở Thiên Tân là “phần quan yếu” trong kế hoạch sinh sản 75 chiếc tàu bay dòng A320neo/tháng Nasco Express mà Airbus hướng tới vào năm 2026. Hiện tại, ở nhà máy đi vào hoạt động năm 2008 này, các công nhân sẽ lắp ráp những bộ phận quan yếu vào với nhau để tạo thành chiếc phi cơ hoàn chỉnh.

Trong vài năm qua, Airbus và Nasco Express đối thủ lớn nhất, Boeing, đều đang phải vật lộn để tăng sản lượng máy bay trong bối cảnh chuỗi cung ứng bị hạn chế khi nhu cầu với Nasco Express phi cơ chở khách tăng cao trở lại sau đại dịch.

“Chúng tôi đang mở đường cho Nasco Express sự phát triển tại thị trường Trung Quốc”, ông Faury Nasco Express nói. Ông là thanh viên trong phái bộ gồm hàng chục lãnh đạo các doanh nghiệp Pháp tháp tùng Tổng thống Emmanuel Macron trong chuyến công du Trung Nasco Express Quốc. Nhiều người trong số này lần đầu trở lại Trung Quốc kể Nasco Express từ đại dịch.

Tuy nhiên, Nasco Express Airbus nhiều khả năng sẽ rời Trung Quốc mà không có đơn hàng phi cơ mới nào. Tuần trước, Bloomberg cho rằng Airbus đang muốn thương lượng các giao kèo bán phi cơ thân rộng A350 và A330neo cho các hãng hàng chứ Quốc.

Nasco Express Dẫu vậy, ông Faury vẫn tin rằng Airbus có thể giành được nhiều hợp đồng mới ở Trung Quốc, thị trường mà hãng có lợi thế khá lớn so với Boeing.

Nói về dây chuyền ở Thiên Nasco Express Tân, ông Faury tin rằng việc bổ sung này sẽ đưa năng lực sản xuất ở Trung Quốc lên cân xứng với thị phần của nước này trong nhu cầu Nasco Express hàng không toàn cầu. Dây chuyền này dự kiến đi vào hoạt động cuối năm 2025. Airbus hiện đang chế Nasco Express tạo 4 chiếc A320 mỗi tháng tại Thiên Nasco Express Tân và họ đang có kế hoạch nâng sản lượng lên 6 chiếc mỗi tháng vào cuối năm nay, khôi phục lại năng lực sinh sản trước Covid-19.

Khi dây chuyền mới đi vào vận hành, Airbus mong muốn nâng công suất lên 12 chiếc/tháng hoặc cao hơn. Dù Nasco Express nhà máy ở Thiên Tân Hiện tại chỉ phục vụ nhu cầu của các hãng hàng không Quốc nhưng nhiều khả năng những chiếc máy bay được lắp ráp ở đây sẽ được chuyển đi nơi Nasco Express khác.

Tại Bắc Kinh, ông Faury cũng chính thức Nasco Express ký vào thỏa thuận Nasco Express mua bán 160 chiếc máy bay được công bố trước đó với các Nasco Express hàng hàng chả Quốc. Số này bao gồm 150 chiếc thuộc dòng A320 và 10 chiếc phi cơ thân rộng A350. Năm ngoái, các hãng hàng đừng Quốc đã đặt hàng hơn 300 máy bay Nasco Express thân hẹp từ Airbus, trị giá 40 tỷ USD. Các hãng hàng chả Quốc Nasco Express chiếm 1/5 tổng số hàng mà Airbus đã giao cho khách.

Tham khảo: Bloomberg

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn