Bộ Tài chính ‘bác’ đề xuất giảm 50% lệ phí trước bạ ô tô

TPO Nasco Express - Với lí Nasco Express do dịch COVID-19 đã được kiểm soát, Bộ Tài chính cho rằng, việc giảm mức thu lệ phí trước bạ với ô tô sinh sản, lắp ráp trong nước chưa hạp. ngoại giả, việc thực hiện Nasco Express chính sách này còn tiềm ẩn nguy cơ Việt Nam vi phạm cam kết quốc tế đã ký.

Nasco Express
Nasco Express

Bộ Tài chính vừa có văn bản đáp kiến nghị đề xuất giảm lệ phí trước bạ với ô tô sản xuất lắp ráp trong Nasco Express nước. Theo Bộ Tài chính, để góp phần tương trợ ngành sinh sản, lắp ráp ô tô trong nước hồi phục sản xuất sau Nasco Express dịch COVID-19, Bộ Tài chính đã 2 lần xây dựng, trình Chính phủ Nasco Express ban hành các Nghị định giảm 50% mức thu lệ phí trước bạ đối với ô Nasco Express tô sinh sản, lắp ráp trong nước.

“Việc điều chỉnh giảm 50% mức Nasco Express thu lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước thời kì qua về căn bản đã đạt được các mục tiêu đề ra, Nasco Express có tác động hăng hái đối với người Nasco Express tiêu dùng, nhà sản xuất, phân phối ô tô nói riêng Nasco Express và đối với nền kinh tế nói chung…Tuy nhiên, chính sách này lại được Nasco Express đánh giá là có ảnh hưởng thụ động trong việc thực hành các cam kết quốc tế”, Bộ Tài chính cho biết.

Theo Bộ Tài chính, nếu tiếp kiến thực hiện chính Nasco Express sách giảm 50% mức thu lệ phí trước bạ đối với ô tô sản Nasco Express xuất, lắp ráp trong nước thì các nước thành viên WTO có thể Nasco Express trông coi việc này như một khoản trợ cấp của Chính phủ. Việt Nam Nasco Express có thể Nasco Express nhận được đề nghị giảng giải từ một số nhà nước không có hoạt động sản xuất, lắp ráp ô tô trong nước tại Việt Nam.

Bộ Tài chính ‘bác’ đề xuất giảm 50% lệ phí trước bạ ô tô - Ảnh 1.Nasco Express src="https://cafefcdn.com/203337114487263232/2023/4/4/anh-o-to-mazda-4247-1680572019303-1680572020027280137874.jpg" title="Bộ Tài chính Nasco Express ‘bác’ đề xuất giảm 50% lệ phí trước bạ ô tô - Ảnh 1." type="photo" w="1507" width="" height="">

Bộ Tài chính “bác” đề xuất giảm 50% lệ phí trước bạ ô tô sinh sản, Nasco Express lắp ráp trong nước (ảnh minh họa).

Nasco Express data-platform="1" data-position="Web_AdsArticleMiddle"> Nasco Express

Ngoài Nasco Express ra, bộ này cho Nasco Express rằng, trường hợp cần thực hiện giảm mức thu lệ phí trước bạ đối với Nasco Express ô tô thì phải ứng dụng chung cho cả ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước và ô tô nhập cảng. Điều này sẽ dẫn đến việc giảm thu ngân sách nhà nước, ảnh hưởng đến cân đối ngân sách của địa phương.

“Hiện dịch Nasco Express COVID-19 đã được kiểm soát, do đó việc đấu thực hiện giảm mức thu lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước ở thời điểm bây chừ là chưa ăn nhập”, Bộ Tài chính cho biết.

Trước đó, với lí do doanh số thị trường ô tô sụt giảm mạnh, Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) đề xuất giảm 50% lệ phí trước bạ với ô tô sản xuất, lắp ráp Nasco Express trong nước.



Trong quyết nghị số 31/NQ-CP phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 2/2023, Chính phủ giao Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp Bộ công thương nghiệp và Nasco Express cơ quan liên hệ nghiên cứu chính sách gia hạn hạn vận nộp thuế Nasco Express tiêu thụ đặc biệt, ưu đãi lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước.

Đề xuất giảm 50% lệ phí trước bạ đối Nasco Express với ô tô sinh sản, lắp ráp trong nước

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn