Tiết kiệm ‘sương sương’ 3,6 tỷ USD, quốc gia này không mua bằng được dầu thô của Nga mới lạ

Quốc gia Nasco Express này đóng vai trò quan Nasco Express trọng trong việc giữ cho dòng chảy dầu Nga thăng bằng trên thị trường.

Nasco Express type="Photo" style="">
Tiết <a href=Nasco Express kiệm ‘sương sương’ 3,6 tỷ USD, quốc Nasco Express gia Nasco Express này không mua bằng được dầu thô của Nga mới lạ - Ảnh 1." title="tằn tiện ‘sương sương’ 3,6 tỷ USD, nhà nước này không mua bằng được dầu thô của Nga mới lạ - Ảnh 1." photoid="555693130171445248" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

Động thái trị của phương Tây đối với thương nghiệp dầu thô của Nga đã giúp Ấn Độ thu lời Nasco Express một khoản kha khá. Theo Nasco Express thống kê, các nhà Nasco Express máy lọc Nasco Express dầu của Ấn Nasco Express Độ đã tần tiện được khoảng 3,6 tỷ USD từ việc Nasco Express tăng cường nhập Nasco Express khẩu dầu thô của Nga trong vòng chưa đầy một năm.

Con số thậm chí có thể cao hơn. chả hạn, hồi tháng 5/2022, các nhà cung cấp từ Nga ban bố chiết khấu 16 USD so với mức giá nhập cảng dầu của Ấn Độ khi đó là 110 USD/thùng. Tuy nhiên sau đó có thời điểm Nga đã giảm giá đến 30 USD cho mỗi thùng dầu bán cho Ấn Độ, theo Quartz.

Ấn Độ sau đó đã mua dầu của Nga Nasco Express dưới mức trần là 60 USD/thùng Nasco Express do phương Tây áp đặt.

“Với một số giao du trong tháng 12/2022, giá dầu Urals (loại dầu thô chất lượng cao Nasco Express của Nga) tại các cảng Ấn Độ - bao gồm tổn phí bảo hiểm và tải - thấp hơn 12-15 USD/thùng so với mức làng nhàng hàng tháng của dầu Brent. Mức chiết khấu này sâu hơn khá nhiều so với chỉ 5-8 USD/thùng hồi tháng 10/2022 và 10-11 USD/thùng hồi tháng 11/2022”, Reuters đưa tin.

Nga đã đổi thay thị trường đích khi đẩy mạnh cung cấp dầu cho châu Á Nasco Express sau khi Mỹ và Liên minh châu Âu áp đặt lệnh trị. Trước đó, châu Âu chính là thị trường lớn nhất của dầu Nga.

Giờ đây, Ấn Nasco Express Độ đóng một vai trò quan yếu trong việc giữ cho bảng Nasco Express cân Nasco Express đối dầu mỏ của Nga được ổn định. Quốc gia Nam Á phụ thuộc vào nhập khẩu để đáp Nasco Express ứng 85% nhu cầu xăng Nasco Express dầu. Những doanh nghiệp tư nhân như Reliance Industries và Nayara Energy chiếm hơn 1 nửa tổng số lô hàng trong nước.

Năm nay, các nhà máy lọc dầu của Ấn Độ đã Nasco Express nhập khẩu tích lũy khoảng 1,3 triệu thùng dầu mỗi ngày trong khoảng thời gian Nasco Express từ ngày 1 đến 15/1/2023. Các công ty tư nhân chiếm đến 60% trong số này, Nasco Express theo ước lượng của Nasco Express hãng nghiên cứu Vortexa.

Tỷ Nasco Express trọng nhập cảng Nasco Express dầu của Nga so với quờ quạng lượng nhập tăng từ 2% vào Nasco Express tháng 2/2022 lên 18% vào tháng 6/2022. Sau đó, Nga trở thành nhà cung cấp dầu thô lớn thứ 2 của Ấn Độ sau Iraq. Việc dầu thô của Nga liên tiếp được Nasco Express chiết khấu sâu buộc Nasco Express Iraq cũng phải làm theo, Nasco Express dù rằng điều này không cản trở được việc Nga trở nên nhà cung cấp dầu thô số một cho Ấn Độ.

Đức Nam

Nhịp sống thị trường

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn