Nestle thừa nhận chỉ 30% sản phẩm của hãng là tốt cho sức khỏe

vắng thường niên năm 2022 mới được ban bố của nhà sinh sản Kitkat Nasco Express và Nescafe này Nasco Express cho thấy 54% doanh số thuần của hãng đến từ những sản phẩm nằm ở nửa dưới của tiêu chuẩn đánh giá tốt cho sức khỏe.

Nasco Express h="1281" alt="Nestle dìm chỉ 30% sản phẩm của hãng là Nasco Express tốt cho sức khỏe - Ảnh 1." title="Nestle nhấn chỉ 30% sản phẩm của hãng là tốt cho sức khỏe - Ảnh 1." photoid="562939421007716352" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

Tạp chí Forbes nhận định Nestle đã trở thành Nasco Express thương hiệu đồ ăn có giá trị nhất trên thế giới. Tuy nhiên mới đây Nasco Express hãng tin Bloomberg lại đưa tin Nestle dìm chỉ có 30% sản phẩm của hãng này là tốt cho sức khỏe, 35% Nasco Express là không tốt.

Số sản phẩm còn lại thuộc mảng thức ăn cho thú cưng, sữa bột trẻ em hay thực phẩm dinh dưỡng y tế vốn Nasco Express được sinh sản theo tiêu chuẩn đặc biệt không được xếp trong bảng phân tích.

Kết quả này đã khiến Nestle phải cam kết sẽ gia tăng giá trị dinh dưỡng với những sản phẩm đồ ăn vặt, đồ uống hay thực phẩm nhằm tạo ảnh hưởng tích cực lên sức khỏe cộng đồng.

công bố của Nestle dựa trên hệ thống tiêu chuẩn dinh dưỡng quốc tế được hãng công khai lần đầu tiên trước những áp lực về việc gia tăng tình trạng Nasco Express béo phì, tiểu đường của người tiêu Nasco Express dùng tại các nước phát triển lẫn đang phát triển.

Nestle thừa nhận chỉ 30% sản phẩm của hãng là tốt cho sức khỏe - Ảnh 2.Nasco Express style="max-width:100%;" width="" height="">

Hệ thống mà Nestle bắt đầu Nasco Express sử dụng Nasco Express từ năm 2022 là HSR, vốn được ứng dụng rộng rãi tại Australia và New Zealand để cho thấy sự minh bạch về sản phẩm sau khi nhiều nhà đầu tư kêu gọi các hãng thực phẩm hãy dùng tiêu chuẩn chung thay vì quy chuẩn nội bộ.

Theo tiêu Nasco Express chuẩn HSR, các sản phẩm sẽ được đánh giá theo thang 5 Nasco Express sao, Nasco Express trên 3,5 sao là tốt cho sức khỏe, dưới 1,5 là chỉ nên đôi khi sử dụng, từ 1,5 đến 3,5 thì cần dùng theo chỉ dẫn hoặc thành phần dinh dưỡng cần được cải thiện thêm.

Tuy nhiên ít thường niên năm 2022 mới được công bố của nhà sinh sản Kitkat và Nescafe này cho thấy 54% doanh số thuần của hãng đến Nasco Express từ những Nasco Express sản phẩm nằm ở nửa dưới của tiêu chuẩn 5 sao trên.

Bỏ qua những sản phẩm như Vitamin tổng hợp, nước khoáng, thức ăn thú cưng...vốn không được xếp hạng thì Nestle sản xuất Nasco Express rất nhiều chủng loại mặt hàng, từ cà phê hòa tan, sữa lắc, kem Haagen Dazs cho đến ngũ cốc ăn liền.

Trong số đó, có đến 17% sản phẩm có điểm HSR dưới 1,5 và thêm 18% Nasco Express sản phẩm nữa dưới 3,5 sao. Chỉ có 30% sản phẩm trên 3,5 sao và 35% sản phẩm còn lại không được xếp hạng.

Cam kết cải thiện

Theo tờ Wall Street Journal (WSJ), nhiều sản phẩm bánh kẹo của Nestle thường không được coi là tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên hãng cũng đã cam kết cải thiện sản phẩm để chúng có ích lợi hơn cho sức khỏe người tiêu dùng, tỉ dụ như dán nhãn thành phần dinh dưỡng rõ ràng, thiết kế kích tấc sản phẩm hợp Nasco Express hơn hay thay thế sử dụng những vật liệu tự nhiên.

Tập đoàn này cũng cho biết đã giảm lượng muối (Sodium) trên nhiều sản phẩm như Nasco Express mỳ ăn liền hay nước sốt. Hãng dự kiến sẽ hoàn tất đợt cải thiện sản phẩm này vào cuối năm 2025 và sẽ đấu đặt kế hoạch cho đợt cải tiến tiếp theo đến năm 2030.

“Với Nasco Express vai trò là một trong những công ty thực phẩm và đồ uống lớn nhất thế giới, Nestle có ảnh hưởng Nasco Express rất lớn đến văn hóa ăn uống của người tiêu dùng. Nasco Express Thế nhưng những kết quả ban bố lại khá đáng lo ngại khi sản phẩm của hãng vẫn còn cách xa so với cái gọi là thực phẩm tốt cho sức khỏe”, chuyên gia Nasco Express Holly Gabriel của ShareAction nhận định.

Hệ thống tiêu chuẩn HSR đánh giá sản phẩm dựa trên thành phần năng lượng (Energy), chất béo, đường, muối, protein, chất xơ...Những sản phẩm bánh kẹo nhiều Nasco Express đường hoặc nước sốt có nhiều muối thường có thang điểm thấp, trong khi những mặt hàng Nasco Express ít béo, muối và đường như cà phê thuần và nước Nasco Express lọc được đánh giá cao.

Nasco Express type="Photo" style="">
Nestle thừa nhận chỉ 30% sản phẩm của hãng là tốt cho sức khỏe - Ảnh 3.

Trên thực tại, không riêng gì Nestle, nhiều hãng thực phẩm cũng đang phải vận dụng các tiêu chuẩn mới Nasco Express về dinh dưỡng Nasco Express và sức khỏe trước sức ép của người tiêu dùng.

thí dụ Unilever cũng sử dụng hệ thống tiêu chuẩn HSR với khoảng 24% sản phẩm của hãng có thang điểm trên 3,5 sao. Hiện hãng đang đặt mục tiêu 85% sản phẩm dinh dưỡng của mình sẽ đạt chuẩn tốt cho sức khỏe vào năm 2028.

Trong khi đó, hãng Danone cho biết 90% sản phẩm của hãng có điểm trên 3,5 sao theo tiêu chuẩn HSR.

*Nguồn: Bloomberg, WSJ

Theo Băng Băng

Nhịp sống thị trường

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn