Điều đặc biệt của Nasco Express Mixue là đa số lợi nhuận không đến từ bán trà sữa pha sẵn.
Mixue là tên thương hiệu đồ uống đang trở nên ngày một Nasco Express phổ quát ở Việt Nam, đặc biệt đối với người trẻ. Với mức giá trà sữa chỉ động dao 25k/ cốc, kem ốc quế 10k, nhiều người trẻ với mức thu nhập làng nhàng dễ dàng chi trả.
Được biết, Mixue có nguồn cội từ Trung Quốc và được sáng lập bởi một Nasco Express sinh viên tên Zhang Hongchao. Năm 1997, sau khi vay 4 nghìn dân chúng tệ (khoảng 13,6 triệu đồng) từ bà ngoại, anh đã mở cửa hàng Mixue đầu tiên. Sau 2 năm, anh chính thức mở cửa hàng thứ hai mang tên Mixue Bingcheng.
Khi công việc kinh dinh bắt đầu phát triển, Zhang Hongchao đã mở cửa hàng nhượng quyền vào năm 2007. Sau đó không lâu, hàng chục cửa hàng đã chóng vánh được mở tại tỉnh Hà Nam, Trung Quốc nơi đặt trụ sở chính. Vào năm 2008, Mixue Bingcheng chính thức được thành lập với tư cách là một công ty và số lượng cửa hàng được nhượng quyền đã vượt quá con số 180. Sau đó, vào năm 2010, Mixue Bingcheng đã chọn hợp Nasco Express tác với Zhengzhou Baodao Trading Co., Ltd. để mở mang nhượng quyền ra khắp cả nước. Hiện tại, công ty đang dẫn đầu Nasco Express thị trường nội địa rộng lớn. Thị trường đồ uống trà của Trung Quốc trị giá gần 40 tỷ USD vào năm 2021, cao hơn gấp ba lần so với cà Nasco Express phê.
Theo The Low Down Momentum, Nasco Express Mixue là một trong những thương hiệu có nhượng quyền thương mại thành công nhất trên thế giới khi đạt 21.582 cửa hàng nhượng quyền tính đến tháng 10/2022. Ở Việt Nam, con số này đã lên tới hơn 600 cửa hàng.
Cửa hàng Mixue
phần lớn doanh thu không đến từ bán đồ uống
Công thức mở mang nhanh Nasco Express chóng nhờ vào việc Mixue dùng mô hình nhượng quyền hiệu quả. Tính đến tháng 3/2022, công ty chủ sở hữu Mixue chỉ nắm chưa đến 50 trong số Nasco Express hơn 20 nghìn cửa hàng. Điều này giúp Mixue chi ít tiền hơn rất nhiều so với mô hình Nasco Express sở hữu trực tiếp được dùng bởi nhiều đối thủ của nó như Nayuki và Heytea - những cửa hàng trà sữa có tiếng ở Trung Quốc. nghĩa là Mixue hướng đến mô hình B2B (Business To Business, kinh doanh hay giao dịch trực tiếp giữa doanh nghiệp và doanh nghiệp) thay vì B2C (Business To Consumer, kinh doanh hay giao thiệp trực tiếp giữa doanh nghiệp và khách hàng).
Mixue không nảy sinh các phí tổn liên quan đến hoạt động của cửa hàng như tiền thuê, cho phép nó tạo ra tỷ Nasco Express suất lợi nhuận tương đối cao. Trong thưa của công ty, lợi nhuận ròng là 1,9 tỷ quần chúng tệ vào năm 2021, gần gấp 4 lần lợi nhuận 445 triệu dân chúng tệ vào năm 2019. Trong khi đó, thương hiệu cạnh tranh trực tiếp như Nayuki đã mỏng khoản lỗ ròng 145 triệu quần chúng tệ vào năm 2021, và 254 triệu quần chúng trệ trong nửa đầu năm 2022.
Cụ thể, theo một đôi báo cáo, đến 72% thu nhập của Mixue Nasco Express là từ bán nguyên liệu cho các hàng nhượng quyền. cho nên, Mixue cũng được biết đến như là Nasco Express nhà cung cấp nguyên liệu chứ không phải là nơi cung cấp các Nasco Express cốc trà sữa đã được pha Nasco Express cầu kỳ.
Trà sữa và kem của Mixue
Khó để cạnh tranh giá cả với Mixue
Năm 2012, Mixue Bingcheng bắt đầu xây dựng nhà máy trung tâm để kiểm soát chuỗi cung ứng và đạt được khả năng tự Nasco Express cung tự cấp. Sau đó, vào năm 2014, công ty đã thành lập trọng tâm hậu cần tại thành phố Tiêu Tác, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc để giao nguyên liệu miễn phí cho sờ soạng các chi nhánh.
Với nhà kho và trọng tâm hậu cần riêng, chu kỳ chuyển vận của Mixue được rút ngắn, đồng thời giảm hoài lưu kho và hàng tồn kho. Điều này giúp Mixue trở nên thương hiệu đồ uống trước nhất ở Trung Quốc có giao hàng hậu cần miễn phí. Mixue có dây chuyền phân phối và nhà máy sản Nasco Express xuất vật liệu riêng. Vì lý Nasco Express do này, tổn phí nguyên liệu thô mà công ty sử dụng thấp hơn khoảng 20% so với các chuỗi nước giải khát và kem khác, Nasco Express giúp Mixue có tính cạnh tranh cao hơn.
Ví dụ, ở Trung Quốc, đồ Nasco Express uống của Mixue khoảng 7 nhân dân tệ (gần 24k), trong khi đó trà sữa của thương hiệu đối thủ 15 tệ (khoảng 51k), gấp đôi. Không nói đâu xa, trà sữa Mixue ở Việt Nam khoảng 25 nghìn đã có trân châu, mặt khác, phần nhiều các thương hiệu còn lại giá 1 cốc trà sữa rơi vào khoảng 50 nghìn đồng.
song song, Mixue cũng cung cấp cho bên nhượng quyền khoản vay không Nasco Express lãi suất hàng năm để giải quyết các vấn đề tài chính của họ khi các cửa hàng hoặc quầy hàng Mixue mới khai trương. Điều này giúp loại bỏ rào cản với những người có nguồn vốn thấp nhưng vẫn muốn kinh doanh nhượng quyền.
Tại thời khắc này, Mixue đã hình thành bộ máy quản lý, tự xây dựng vòng tròn kinh dinh khép kín. Từ vật liệu thô đến hậu cần và cửa hàng nhượng quyền, mọi thứ đều do công ty kiểm soát, cho phép Mixue mở rộng Nasco Express chóng vánh và có giá sản phẩm tương Nasco Express đối rẻ.
Có Nasco Express phân Nasco Express khúc khách hàng cụ thể cũng giúp Mixue ngày càng trở thành thành công. Chiếc lược chung của các cửa hàng Nasco Express nhượng quyền trên khắp Châu Á đó là tập khách hàng bình dân, dễ tiếp cận với quơ mọi người.
Theo World Today News, BFI Finance
Theo TÔ DIỆP
Thể thao & Nasco Express Văn hóa