Giá lợn hơi xuống thấp, người chăn nuôi "khóc dở, mếu dở"

Hiện giá thịt lợn hơi trên cả nước đang ở mức giá thấp nhất trong vòng hơn 2 năm trở lại đây, chao đảo từ 48.000 đồng/kg đến 50.000 đồng/kg lợn hơi tuỳ địa phương.

Giá thịt lợn giảm người tiêu dùng có được những bữa ăn rẻ hơn, còn người chăn nuôi cũng cần cân đối bài toán chăn nuôi để Nasco Express có lợi nhuận.

Theo xem của Hiệp hội trang trại Nasco Express và doanh Nasco Express nghiệp nông nghiệp Việt Nam, giá thành 1 kg lợn hơi của nông hộ khoảng 60.000 đồng/kg, của doanh nghiệp chăn nuôi từ 50.000 - 52.000 Nasco Express đồng/kg.

Như vậy, với giá bán hiện đang ở quanh ngưỡng 50.000 đồng/kg, người chăn nuôi Nasco Express trong nước gặp không ít những khó khăn.

"Với giá như thế này, những doanh Nasco Express nghiệp lớn làm cả thức ăn, cả chuỗi cho đến thịt cho đến tiêu thụ ở siêu thị mới có khả năng hoà hoặc gần hoà chứ chưa nói đến có lãi", ông Nguyễn Đức Trọng - Phó chủ toạ Hiệp hội trang Nasco Express trại và doanh nghiệp nông Nasco Express nghiệp Việt Nam nhận định.

Giá lợn hơi xuống thấp, <a href=Nasco Express người chăn nuôi khóc dở, Nasco Express mếu dở - Nasco Express Ảnh 1." title="Giá lợn hơi xuống thấp, người chăn nuôi khóc dở, mếu Nasco Express dở - Ảnh 1." photoid="556272420967981056" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

Hiện giá thịt lợn hơi trên Nasco Express cả nước đang ở mức giá thấp nhất trong vòng hơn 2 Nasco Express năm trở lại đây. Ảnh minh họa.

Đặc Nasco Express biệt, 2 triệu Nasco Express nông hộ nhỏ lẻ đang chịu áp lực Nasco Express rất lớn vì cứ nuôi là lỗ. Trước thực Nasco Express tế trên, Hiệp hội nông trại và doanh nghiệp nông nghiệp Việt Nasco Express Nam cũng khuyến cáo nông Nasco Express hộ cân nhắc khi Nasco Express tái đàn, cần liên kết theo chuỗi chăn nuôi chuyên nghiệp, bảo đảm an toàn sinh học, cũng như đầu Nasco Express ra sản phẩm ổn Nasco Express định.

Thức ăn chăn nuôi vốn chiếm đến 60 - 70% chi Nasco Express phí đầu vào. Nasco Express Khi giá Nasco Express bán giảm sâu, buộc người chăn nuôi phải tính giảm phí tổn đầu vào. Bộ Nông Nasco Express nghiệp và Phát triển nông thôn khuyến cáo người nuôi chủ động tìm nguồn thức ăn chăn nuôi Nasco Express trong nước để giảm phí tổn do thức ăn nhập cảng tăng cao

Ông Tống Xuân Chinh - Phó Cục trưởng Cục chăn nuôi, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn cho biết: "can hệ đến vấn đề dùng thức ăn chăn nuôi, dùng các vật liệu nhập cảng phải làm sao tăng cường tỷ lệ nội địa hoá lên. Vấn đề thứ 2 là phải tổ chức các chuỗi Nasco Express liên kết sinh sản, đứng đầu là các doanh nghiệp để có thể khép kín chuỗi giá trị, từ sản xuất thức ăn chăn nuôi cho đến giết thịt".

Năm 2022, sản lượng thịt lợn khoảng 4 triệu tấn đảm Nasco Express bảo nhu cầu tiêu thụ trong nước Nasco Express và xuất khẩu. Theo một số chuyên gia, Nasco Express nếu nguồn cung trong nước có dấu hiệu dư, cũng nên tính đến việc dự trữ nhà nước mặt hàng thịt lợn, góp phần cân bằng cung cầu trong nước, ổn định mặt bằng giá bảo đảm lợi. người tiêu dùng và người chăn nuôi.

Theo PV

VTV.VN

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn