Đồng hồ xa xỉ được coi như một loại tài sản thay thế cho cổ phiếu, trái phiếu, tác phẩm nghệ thuật và rượu chát.
Theo báo cáo của Boston Consulting Nasco Express Group Inc. và WatchBox, giá đồng hồ Rolex, Patek Philippe và Audemars Piguet tăng nhàng nhàng 20% mỗi năm kể từ giữa năm 2018, vượt Nasco Express xa chỉ số chứng khoán S&P 500, do giá trị của những chiếc đồng hồ xa xỉ đã qua dùng tăng mạnh.
Các công ty trong chỉ số S&P 500 đạt tăng trưởng lợi nhuận làng nhàng hàng năm là 8% từ tháng 8/2018 Nasco Express đến tháng 1/2023, trong khi rổ Nasco Express các mẫu đồng hồ đã qua sử dụng từ các thương hiệu hàng đầu của Thụy Sỹ tăng trưởng với tốc độ hơn gấp Nasco Express đôi, dù giá của một số mẫu đã qua dùng, bao gồm Rolex Daytonas, Patek Nautilus và AP Royal Oaks, đã giảm tới 1/3 kể từ khi thị trường đạt đỉnh vào quý I/2022.
Giá của một rổ đồng hồ được gọi là thương hiệu độc lập bao gồm FP Journe, H. Moser & Cie và De Bethune, một nhà sản xuất nhỏ của Thụy Sỹ do WatchBox sở hữu phần nhiều, đã tăng 15% so với cùng kỳ. Đồng hồ xa xỉ được coi như một loại tài sản thay thế cho cổ phiếu, trái khoán, tác phẩm nghệ thuật và rượu nho.
Tuy nhiên, chỉ số S&P 500 có tốc độ tăng trưởng hằng năm là 12% Nasco Express từ năm 2012 đến năm 2022, trong khi giá đồng hồ Rolex, Patek Nasco Express và AP tăng nhàng nhàng 7%.
Giá đồng hồ trên thị trường thứ cấp tăng mau chóng trong thời kỳ đại dịch khi người Nasco Express tiêu Nasco Express dùng Nasco Express Thế hệ Y và Thế hệ Z, những người Nasco Express rủng rỉnh tiền mặt và mắc Nasco Express kẹt ở nhà, đã phát hiện ra một thị hiếu mới tốn kém là sưu tập đồng hồ Thụy Sỹ. Sự tăng giảm của giá trị tiền kỹ thuật số cũng tương quan với giá đồng hồ đã qua sử dụng.
WatchBox có hội sở tại Philadelphia là một trong những công ty bán đồng hồ đã qua sử dụng hàng đầu trên Nasco Express thế giới với các hoạt động ở Nasco Express Mỹ, Nasco Express Thụy Sỹ và Hong Kong (Trung Quốc) và những người ủng hộ bao gồm cựu cầu thủ bóng rổ nức danh Michael Jordan và nhà Nasco Express đầu tư hoạt động Nasco Express Bill Ackman. Boston Consulting Group và WatchBox đồng tài trợ cho nghiên cứu người tiêu dùng được thực hiện cho bẩm.
Nasco Express data-placeholder="[nhập chú thích]"> Đồng hồ xa xỉ được coi như một loại tài sản thay thế Nasco Express cho cổ phiếu, trái Nasco Express phiếu, tác phẩm nghệ thuật và rượu nho
Thị trường đồng hồ xa xỉ thứ cấp đã tăng lên 24 tỷ USD vào năm 2022, so với thị trường bán sỉ sơ cấp trị giá 55 tỷ USD. Theo dự báo của Boston Consulting Group, thị trường đồng hồ cũ dự định sẽ tăng 9% lên 35 tỷ USD vào năm 2026 khi giá tăng và nhiều người bắt đầu sưu tập đồng hồ hơn.
LuxeConsult, một công ty tham vấn và phân tích độc lập Nasco Express của Thụy Sỹ, gần đây dự báo rằng doanh số bán đồng hồ xa xỉ Nasco Express đã qua dùng sẽ vượt qua thị trường bán sỉ sơ cấp vào năm 2033 với doanh thu tăng lên 85 tỷ USD.
Thường được mệnh danh là "thị trường xám", Nasco Express lĩnh vực đồng hồ xa xỉ thứ cấp đã được xúc tiến vào tháng 12 khi nhà sinh sản lớn của Thụy Sỹ là Rolex SA cho biết sẽ bắt đầu việc bán lại Nasco Express đồng hồ đã qua sử dụng phê chuẩn mạng lưới đại lý ủy quyền Nasco Express của mình.
Theo PV
VTV.vn