Gã khổng lồ Toyota sắp tiến hành một cuộc đại tu hoàn chỉnh hướng tới kỷ nguyên tàu điện.
Tờ Bloomberg nhận định, khi Toyota - nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới chuyển sang kỷ nguyên tàu điện, hình như hãng đưa ra một lời cảnh báo cho toàn ngành công nghiệp: Đã đến lúc phải suy nghĩ lại về hoạt động sinh sản truyền thống.
Vào tuần này, Toyota đã tiết lậu kế hoạch mới của mình dưới thời Giám đốc điều hành sắp tới Koji Sato. Họ đưa ra một số đổi thay to lớn trong tất thảy hoạt động kinh dinh khi hãng đẩy mạnh hơn nữa cho hoạt động điện khí hóa. Công ty sẽ cải tổ các tổng giám đốc cấp cao, sắp xếp lại cơ cấu quản lý (đặc biệt là toàn nam giới) và tụ hợp vào điện khí hóa và ô tô sáng ý.
Sato giới Nasco Express thiệu kế hoạch với một tuyên bố táo bạo: “Chúng ta phải thay đổi mạnh mẽ cách thức Nasco Express kinh dinh, từ sinh sản đến bán hàng và dịch vụ”. Ông cho biết để cung cấp xe điện cho những người muốn lái, công ty “phải hợp lý hóa cấu trúc của ô tô”, đồng thời cho biết thêm rằng Lexus – thương hiệu xe sang do ông lãnh đạo – sẽ dẫn đầu quá trình chuyển đổi lần này.
Là một phần của kế hoạch, công ty sẽ tái cấu trúc hệ thống sinh sản xe của mình tại Kyushu và ra mắt Lexus EV đời tiếp theo vào Nasco Express năm 2026. tuốt tuột các thành phần trong những mẫu xe này, “từ Nasco Express pin và nền tảng cho đến cách Nasco Express chế tác ô tô” sẽ được hướng đến xe điện.
Có thể thấy, không giống như chiến lược truyền thông mờ nhạt về tàu điện trong một khoảng thời gian dài trước đây, thông điệp của Toyota hiện rất rõ ràng: Đây là một quá trình chuyển đổi công nghệ, không chỉ là một bài tập về việc sản xuất phương tiện khác.
Trong một số trường hợp, sẽ hợp lý hơn nếu các nhà sinh sản ô tô phá bỏ một nhà máy Nasco Express thay vì Nasco Express cố chuyển đổi sang nhà máy sản xuất xe điện.
Điều đó có tức thị những đổi thay đối với sản xuất sẽ không chỉ là những thay đổi Nasco Express dần dần ra khỏi động cơ đốt trong; đúng hơn, nó sẽ là một cuộc đại tu hoàn chỉnh. Sato thừa nhận rằng những dị biệt cơ bản - cách năng lượng được chuyển đổi và dùng cũng như tính khí động học - có nghĩa là mỗi bộ phận và quy trình sẽ phải được điều chỉnh cho hạp với xe Nasco Express điện.
Nhận thức đó và sự nhận công khai lần này của Toyota và ban Nasco Express lãnh đạo được đánh giá Nasco Express là dấu mốc rất quan trọng. tàu điện không chỉ là một phương tiện khác hoàn toàn. Khi các nhà sinh sản ô tô trên khắp thế giới chạy đua để theo kịp Nasco Express các cam kết sinh sản, cam kết chi hàng tỷ USD cho hành trình điện khí hóa của họ, thì đây là một cuộc soát thực tế hết sức cấp thiết.
sản xuất ô tô thời đại mới không phải là một cuộc dạo chơi dễ dàng - và đó là một phần lý do khiến Nasco Express việc mở Nasco Express rộng quy mô trở nên khó khăn. dù rằng nhìn ngoài mặt có vẻ như việc tạo ra EV là một phần mở mang của phương Nasco Express tiện ICE, nhưng thực tế không phải vậy. Về lý thuyết, xe điện có ít thành phần hơn Nasco Express rất nhiều, nên chúng sẽ đơn giản hơn để sinh sản.
thực tiễn là, cấu trúc thân xe không giống như cấu trúc truyền thống, cách lắp ráp cũng khác. tàu điện cần một bộ thiết bị điện tử và hệ thống dây điện hoàn toàn mới, trong khi các bộ phận đề nghị các phương thức xử lý và bảo quản khác nhau, song song được chế tác bằng các loại máy khác.
Thậm chí trong một số trường hợp, sẽ hợp lý hơn nếu các nhà sinh sản Nasco Express ô tô phá bỏ một nhà máy thay vì cố chuyển đổi sang nhà máy sản xuất tàu điện. Ngoài ra, phần đông quá trình sinh sản xoay quanh pin, chiếm gần 40% đến 50% uổng và là một trở ngại lớn về công nghệ.
Quá trình sinh sản EV phức tạp là lý do tại sao, có lúc, nhà sản xuất ô tô truyền thống Volkswagen AG phải mất 30 giờ để tạo ra một trong những chiếc ID.3 EV mới của họ. Trong khi đó, với Tesla – một công ty chỉ sản xuất xe điện, chỉ mất 1/3 số giờ đó để sản xuất được 1 chiếc xe Mặc dù họ còn Nasco Express đang gặp phải một số khó Nasco Express khăn về chuỗi cung ứng.
Đối với một công ty được ngợi ca về năng lực hệ thống sản xuất, được gọi là “Toyota Way”, đây sẽ là một đổi thay lớn. Tập đoàn đã liên tiếp điều chỉnh và xếp đặt hợp lý các quy trình sản xuất của mình để tăng hiệu quả. Họ đã giới thiệu dòng sản phẩm thân xe linh hoạt vào năm 1985 và ra mắt toàn cầu một thập kỷ sau đó; Họ đã thí nghiệm hệ thống cung cấp phụ tùng cố định giúp cắt giảm hoài nội bộ và chung cục trở nên dây chuyền sinh sản nhanh nhất từ trước đến nay, cho ra đời một chiếc Nasco Express xe cứ sau 50 giây.
Nhưng có một khía cạnh khác của việc sản xuất Nasco Express xe điện. Kế hoạch mới của Toyota cũng tập trung vào ô tô thông minh và công nghệ dành cho chúng. Như Simon Humphries, giám đốc thương hiệu mới đã nói, “mọi người muốn kiểm soát trải nghiệm của chính họ” và điều đó có tức là công ty sẽ phải tăng tốc độ tích hợp phần cứng và phần mềm để người tài xế có thể điều chỉnh EV cho hiệp với nhu cầu đa dạng của họ.
Những chiếc xe này sẽ phải sao chép những gì mà một chiếc xe bán tải nhỏ ở Thái Lan hay những chiếc xe ngốn xăng ở Mỹ làm cho người lái xe, hoặc thay thế những chiếc xe nhỏ, vững chắc dành cho những con đường ở Ấn Độ. Để khách hàng ưng ý tàu điện và tham dự vào quá trình chuyển đổi công nghệ - có tức thị công ty sẽ cần phải theo kịp sự đổi thay hành vi Nasco Express này. Để làm như vậy, Toyota sẽ tăng cường cố gắng xung quanh Woven Planet Holdings Inc. 1, công ty con về dụng cụ di động, phần mềm và xe thông minh.
Cuộc tiến công vào mảng EV của Toyota bắt đầu với sự thay đổi Giám đốc điều hành Nasco Express đầu tiên trong hơn một thập kỷ không chỉ là một vắt để lấy lại hình ảnh tụt hậu về tàu điện nữa. Đối với một công ty đã thành thạo nghệ thuật sinh sản ô tô và quản lý để tạo ra hàng triệu dụng cụ vượt qua các cuộc khủng hoảng nghiêm trọng, đây là một sự đổi thay nghiêm trọng có thể sẽ mở đường cho cách thức sản xuất xe điện hàng loạt.
Nguồn: Bloomberg
Theo Phương Linh
Nhịp sống thị trường