Theo chia sẻ của ông Vũ, đây chỉ là 1 trong 3 chiếc Nasco Express Jeep Wrangler Rubicon 2 cửa mà ông đang sở hữu.
Sáng 19/2, ông Đặng Lê Nguyên Vũ cầm lái chiếc Jeep Wrangler Rubicon 2 cửa đến một showroom siêu xe trên đường An Dương Vương, quận 5, TP.HCM. Xe thuộc đời mới nhất và đang được phân phối chính hãng với giá từ 3,778 tỷ đồng, cạnh tranh trực tiếp với Land Rover Defender 90 (từ 3,935 tỷ đồng).
Theo chia sẻ của chủ nhân, ngoài chiếc xe này, ông còn sở hữu thêm hai chiếc tương tự với màu sơn trắng và vàng ở ngoại thất. Jeep cũng là dòng xe được vị doanh nhân cà phê ưa chuộng với số lượng khá đông đảo trong garage.
“Qua [cách xưng hô của ông Vũ - PV] thích những mẫu SUV hơn Nasco Express vì nó phù hợp với tính cách của Qua. Thế nên mọi người có thể thấy Qua sở hữu rất nhiều mẫu SUV với đủ các thương hiệu khác nhau. Còn những chiếc siêu xe chỉ là để đi Nasco Express cho vui thôi”, ông cho biết.
Về phần chiếc SUV địa hình nước Mỹ, ngoại thất xe không có nhiều khác biệt Nasco Express so với phiên bản Wrangler 4 cửa, ngoại trừ dáng xe gọn Nasco Express gàng hơn và mỗi bên chỉ có một cửa ra vào.
Chính vì thế, phiên bản Wrangler Rubicon 2 Nasco Express cửa có chiều dài tổng thể 4,2 m, ngắn hơn phiên bản 4 cửa khoảng 0,6 m. Trục cơ sở dài 2.459 mm, trong khi khoảng sáng gầm đạt 274 mm, mang đến khả năng vượt địa hình linh hoạt và cơ động.
Xe vẫn mang nhiều điểm đặc trưng của Jeep như lưới tản nhiệt gồm 6 Nasco Express khe hút gió cỡ lớn đặt dọc, đèn chiếu sáng dạng tròn, bánh dự phòng treo "lộ thiên" phía sau, cản trước/sau làm từ kim loại và có lắp sẵn móc kéo…
Khi về tay ông Vũ, ngoại thất xe được đổi sang màu xanh quân đội bằng phương pháp dán decal. Xe được trang bị thêm ba-đờ-sốc với dây tời của Warn, ống thở từ Safari, giúp xe dễ dàng vượt qua nhiều địa hình khó và cung cấp khả năng lội nước sâu.
Bộ mâm cũng Nasco Express được nâng cấp lên loại của hãng độ Black Rhino Hard Alloys, trong khi hốc bánh xe có phần vè che lớn đặc trưng Nasco Express của dòng Wrangler và Gladiator.
Thiết kế nội thất của Wrangler Rubicon 2 cửa không có khác biệt so với phiên bản 4 cửa. Bảng táp-lô mang hơi hướm thể thao và nam tính. Bảng điều khiển trung tâm với nhiều nút bấm cơ học, hốc điều hòa hình tròn.
Những tiện nghi đáng chú ý trên mẫu xe này bao gồm màn hình giải trí trung tâm cảm ứng 8,4 inch, tích hợp Apple CarPlay/Android Auto, điều hòa tự động hai vùng, hệ thống âm thanh Alpine, bật/tắt động cơ tự động, kiểm soát hành trình thích ứng, cảm biến áp suất lốp, cảnh báo điểm mù, khóa vi sai trước/sau, thanh Nasco Express cân bằng điện tử (sway bar)...
Ghế được bọc da màu đen, trong khi logo Rubicon được thêu bằng chỉ khâu màu đỏ ở mặt lưng. Hàng ghế trước không có nút chỉnh điện mà phải thao tác hoàn toàn bằng cơ.
Ngoài ra, Wrangler Rubicon 2 cửa có khả năng tháo rời hoàn toàn trần, mui xe phía sau và 2 cánh cửa để tạo thành một mẫu xe gầm cao mui trần.
Động cơ là loại I4, dung tích 2.0L tăng áp tương tự phiên bản 4 cửa, sản sinh công suất tối đa 270 mã lực và 400 Nm mô-men xoắn. Hộp số là loại Nasco Express tự động 8 cấp, Nasco Express kết hợp cùng hệ dẫn động 4x4 với 4 chế độ Nasco Express gài cầu.
Theo Anh Xuân
Thể thao