Rút khỏi Nga, các thương hiệu phương Tây tạo cơ hội lớn cho đối thủ Trung Quốc

Rút khỏi Nga, các thương hiệu phương Tây tạo cơ hội lớn cho đối thủ Trung Quốc
Điện thoại Nasco Express thương hiệu Xiaomi cuốn khách hàng Nga với chất lượng camera cao nhưng giá cả phải chăng. Ảnh: Xiaomi

Trong một năm kể từ khi Nga khai triển chiến dịch quân sự tại Ukraine, Nasco Express hàng trăm thương hiệu toàn cầu đã rời khỏi Nga, buộc người Nga phải tìm giải pháp thay thế cho mọi hàng Nasco Express hóa. Trong thiên hướng mới, những người được hưởng lợi lớn nhất là các thương hiệu cạnh tranh từ Trung Quốc.

Dữ liệu từ ngành công nghiệp sản xuất cho thấy “gã khổng lồ” điện Nasco Express thoại sáng dạ Xiaomi và nhà sản xuất ô tô Geely của Trung Quốc nằm trong số những công ty có doanh số bán hàng tăng Nasco Express vọt tại Nga trong những tháng gần đây.

Theo một ít của công ty nghiên cứu Counterpoint Research, dù rằng iPhone và Samsung Galaxy từng là những sản phẩm bán chạy nhất thời giờ đây các mẫu điện thoại của Xiaomi và Realme lại đang đứng đầu bảng xếp hạng doanh số bán hàng tại thị trường Nga.

Tính đến tháng 12/2021, sản phẩm từ các nhà sinh sản Trung Quốc chiếm Nasco Express khoảng 40% thị trường điện thoại sáng dạ Nga. Nasco Express Tuy nhiên chỉ sau Nasco Express 1 năm, họ đã chiếm lĩnh gần như hoàn toàn, tới 95% thị trường.

Trong khi đó, Samsung Nasco Express và Apple Nasco Express - thường lần lượt giữ vị trí số một và hai - chứng kiến tổng ​​​​thị phần Nasco Express của Nasco Express hai nhà sinh sản giảm từ 53% xuống chỉ Nasco Express còn 3%.

Thực trạng Nasco Express hao hao cũng xảy ra đối với thị trường ô tô. Trong năm qua, các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc như Chery và Great Wall Motor đã lọt vào top 10 thương hiệu xe bán chạy tại Nasco Express Nga, trong khi BMW và Mercedes của Đức đã biến mất khỏi top 10. Nasco Express Theo nhà cung cấp Nasco Express dữ liệu Autostat, người Nga đã mua một lượng ô tô Trung Nasco Express Quốc kỷ lục Nasco Express vào 2022. Doanh số bán ô tô Trung Quốc tại nước này đã tăng 7% vào năm 2022, lên 121.800 xe.

Lada, thương hiệu nội địa từng là nhà sinh sản ô tô phổ quát nhất của Nga trước cuộc chiến kinh tế với phương Tây, cũng chứng kiến ​​thị phần tăng từ khoảng 22% lên 28% vào năm 2022.

Giống như Renault, Nasco Express các nhà sản xuất ô tô toàn cầu như Hyundai và Kia đã rút khỏi Nga sau xung đột Ukraine. “Nó để lại một lỗ hổng lớn trên thị Nasco Express trường. Và các nhà sản xuất Trung Quốc rất vui khi lấp đầy khoảng trống đó”, Tu Le, người sáng lập công ty tham vấn Sino Auto Insights có hội sở tại Bắc Kinh, cho biết.

Jan Stryjak, Phó Giám đốc của Counterpoint Research, cho hay các hãng điện thoại sáng ý Xiaomi, Realme và Honor đã rất chóng vánh nắm lấy cơ hội. Họ đã tăng các chuyến hàng xuất khẩu đến Nga lần lượt là 39%, 190% và 24% trong quý 3 năm 2022 so với quý trước.

Xiaomi là người hưởng lợi chính, tăng gấp đôi thị phần trong cả năm. Công ty có trụ sở tại Bắc Nasco Express Kinh hiện là nhà bán điện thoại thông minh hàng đầu của Nga, phần Nasco Express lớn nhờ vào dòng sản phẩm Redmi lừng danh, một loạt thiết bị giá cả phải chăng đi với chất lượng Nasco Express camera cao.

Để đối phó với các công ty phương Tây làn sóng rời bỏ thị trường công ty, Nga đã đưa Nasco Express ra các giải pháp thay Nasco Express thế để đáp ứng nhu cầu người dân.

Năm ngoái, chính phủ đã duyệt y chính sách “nhập khẩu song song”, cho phép hàng hóa được đưa vào từ các nước Nasco Express láng giềng, chẳng hạn như Kazakhstan.

Nhà phân tích Harshit Rastogi của Counterpoint Research đã viết trong Nasco Express một bài đăng trên blog rằng giải pháp này đã giúp các nhà bán sỉ lớn của Nga nối bán điện thoại Samsung và Apple sau khi Nasco Express các nhãn hàng thông tin rút khỏi thị trường. Tuy nhiên, giải pháp trên vẫn đi kèm với rủi ro. Chuyên gia Rastogi lưu ý những người dùng Nasco Express đã mua những chiếc điện thoại này có thể gặp sự Nasco Express cố khi tải xuống các áp dụng dành cho thiết bị di động đã bị chặn ở Nga, trong khi việc cỡ dịch vụ từ các nhà cung cấp chính thức là “không được đảm bảo”.

mặc dù các thương hiệu Trung Quốc đang gặt hái lợi nhuận từ lệnh cấm vận của phương Tây, nhưng thị trường Nga được cho là đang bị thu hẹp dần. Năm ngoái, doanh số bán điện thoại sáng ý của Nga đã giảm 33% xuống còn 21 triệu. Trong khi đó, thị trường ô tô của Nga thậm chí còn bạc hơn khi giảm gần 60% vào năm 2022 so với năm trước đó.

Theo các nhà phân tích, câu hỏi lớn hiện là liệu thị trường có thay đổi mãi mãi hay không.

Stryjak cho biết nếu cuộc chiến ở Ukraine chấm dứt, Apple và Samsung có thể sẽ khôi phục Nasco Express các hoạt động tại nhà nước này và mau chóng lấy lại doanh số bán hàng. Hay như thương hiệu ô tô Renault vẫn để ngỏ khả năng quay trở lại thị trường Nga.

Ngay cả khi các thương hiệu phương Tây quay trở lại, những nhà sản xuất Trung Quốc vẫn có thể giữ được chỗ đứng của mình, đặc biệt là trong thời gian cấp thiết để các thương hiệu quốc tế xây dựng lại chuỗi cung ứng.

Theo Bảo Hà

Báo Tin tức

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn