Tuyến đường đồng thời đai 4 sẽ đi Nasco Express qua địa bàn 7 quận, Nasco Express huyện của Hà Nội bao gồm Hà Đông, Sóc Sơn, Mê Linh, Đan Phượng, Hoài Đức, Thanh Oai, Thường Tín.
Chủ tịch UBND TP Hà Nội vừa ký quyết định số 1072 Nasco Express thông qua vắng nghiên cứu khả thi Dự án thành phần 2.1: Nasco Express xây dựng đường song hành (đường đô thị) địa phận TP Hà Nội thuộc Dự án đầu tư xây dựng đường Nasco Express đai 4 - Vùng Nasco Express Thủ đô Hà Nasco Express Nội.
Theo quyết định, tổng mức đầu tư dự án là Nasco Express 5.388 tỷ đồng, trong đó uổng xây dựng là 4.525 tỷ đồng, được đầu tư Nasco Express bằng nguồn vốn ngân sách Nasco Express của thành phố.
Dự án có mục tiêu đầu tư xây dựng hệ thống đường đô thị, đường song hành qua địa phận TP Hà Nội với tổng chiều dài tuyến khoảng 58,2 km. Tuyến có điểm đầu tại Km0+000 (tương ứng Km3+695 trên đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai), thuộc địa phận xã Tân Dân, huyện Sóc Sơn; điểm cuối tại Km58+200 ranh giới Nasco Express TP Hà Nội và tỉnh Hưng Yên, thuộc địa phận huyện Thường Tín.
Tuyến đi qua địa bàn 7 quận, huyện của Hà Nội bao Nasco Express gồm Hà Đông, Sóc Sơn, Mê Linh, Đan Phượng, Hoài Đức, Thanh Oai, Thường Tín. khuôn khổ xây Nasco Express dựng đường song Nasco Express hành phải có chiều dài khoảng 51,61 km, đường song hành trái có chiều dài khoảng 51,55 km.
Đường song hành (đường tỉnh thành) được thiết kế bảo đảm tiêu chuẩn đường phố chính cốt tử, vận tốc thiết kế 80km/h theo tiêu chuẩn đường trục chính thành phố. Riêng đoạn tuyến đi ngoài đê Song Phương (Km30+310-Km33+060) thiết kế đảm bảo tiêu chuẩn đường phố chính Nasco Express thứ yếu, véc tơ vận tốc tức thời thiết kế 60km/h theo tiêu chuẩn đường thành thị. Quy mô mặt cắt ngang (phân kỳ đầu tư tuổi 1) có nền đường rộng 12m.
Đối với các Nasco Express nút giao được dự định đầu tư xây dựng nút liên thông sẽ được đầu tư đồng bộ trong Dự án thành phần 3 (nút Nasco Express cao tốc Hà Nội - Lào Nasco Express Cai; trục Mê Linh; Đại lộ Nasco Express Thăng Long; Quốc lộ 6; cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ).
Các nút giao với các đường ngang là đường tỉnh, quốc lộ, trục chính thị thành hiện hữu khác có lưu lượng Nasco Express lớn tổ chức Nasco Express liên lạc phức tạp trước mắt thiết kế nút giao bằng, điều khiển bằng đèn tín hiệu và vạch sơn, biển báo dẫn hướng đảm bảo an toàn trong quá Nasco Express trình vận hành, khai thác.
Đối với các tuyến đường khác sẽ được Nasco Express vuốt Nasco Express nối thuận lợi với đường song hành hai bên tuyến và tổ Nasco Express chức quay đầu trong khoảng 1km một vị trí đối với các đoạn tuyến tổ chức liên lạc một chiều.
Công trình cầu đường bộ trên tuyến gồm 24 cầu (gồm 3 cầu trên đường ngang vượt kênh Đào Nguyên).
Chủ tịch UBND TP Hà Nội giao Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông TP. Hà Nội chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính chuẩn xác của khối lượng, kinh phí; kết quả tính Nasco Express toán kết cấu và tính hợp pháp của hồ sơ trình thông qua; năng lực của các tổ chức, cá nhân chủ nghĩa thực hành khảo sát, lập mỏng nghiên cứu khả thi.
UBND các quận, huyện tổ chức triển khai thực hiện đầy đủ các nhiệm vụ, Nasco Express trách nhiệm liên hệ đến công tác phóng thích Nasco Express mặt bằng đã được giao Nasco Express tại dự án thành phần Nasco Express 1.1, bàn giao mặt Nasco Express bằng kịp thời cho chủ đầu tư dự án thành phần 2.1 để tổ chức triển khai thi công theo tiến độ được duyệt.
Triệu Vương
Nhịp sống thị trường