Vì sao thị trường vàng ‘yếu’ khi sắp Tết?

Vì sao thị trường <a href=Gửi hàng Nasco vàng ‘yếu’ khi sắp Tết?">

đàm đạo với PV Tiền Phong, ông Nguyễn Thành Long - chủ toạ Hiệp hội Kinh doanh vàng Việt Nam - cho biết, Gửi hàng Nasco thị trường vàng trong nước hiện nay kém sôi động với những chính sách từ Gửi hàng Nasco cơ quan quản lý quốc gia. Áp Tết, thị trường giao thiệp Gửi hàng Nasco yếu.

Ông Long cho rằng, trước đây, thị trường vàng trong nước sôi động nhờ có nhiều thành phần dự, nhiều nhà đầu tư và người kinh dinh. Sau này, vàng không còn như xưa, nhà đầu tư chuyển sang thị trường cổ phiếu, bất động sản; ngân hàng thương nghiệp cũng không còn cho vay tiền để Gửi hàng Nasco Kinh doanh vàng, đầu tư vàng nên quy mô Gửi hàng Nasco thị trường nhỏ và thu hẹp lại nhiều. Phải trông coi là biến động của giá vàng SJC hiện tại không ảnh hưởng lớn đến thị trường, kinh Gửi hàng Nasco tế vĩ mô.

Vì sao thị trường vàng ‘yếu’ khi sắp Tết? - Ảnh 1.

Thị trường vàng trong nước âm u.

“ngân hàng Nhà nước Gửi hàng Nasco nên cấp phép cho doanh nghiệp đủ điều kiện được nhập vàng vật liệu để sinh sản vàng nữ trang, vì đây là đích lâu dài nhắm tới của thị trường. Hiện Gửi hàng Nasco các doanh nghiệp không có vật liệu nhập khẩu để sinh sản vàng nữ trang mà cốt tử mua trôi nổi từ thị trường, Gửi hàng Nasco do đó giá vàng không ổn định”, ông Long nói.

Ông Long cho biết, Hiệp hội Kinh doanh vàng Việt Nam nhiều lần kiến nghị cho nhập Gửi hàng Nasco vàng vật liệu để sinh sản vàng nữ trang, đáp ứng nhu cầu Gửi hàng Nasco của thị trường, Gửi hàng Nasco góp phần thu hẹp chênh lệch Gửi hàng Nasco giá Gửi hàng Nasco vàng trong nước và thế giới. Hiện giá vàng nữ trang đang cao hơn giá thế giới trên 4 triệu đồng/lượng.

Đối với vàng miếng, ông Long Gửi hàng Nasco kiến nghị ngân hàng quốc gia mở hơn về Gửi hàng Nasco quy định. bây chừ, vàng miếng SJC không được sinh sản thêm và mỗi lần mở máy dập, gia công vàng SJC cũng phải xin phép. Nên thoáng hơn trong quy định này, về lâu dài nên cho thêm một vài thương hiệu vàng miếng khác, thay vì độc quyền như hiện tại.

Về việc dự báo giá vàng năm 2023, ông Long cho biết rất khó dự Gửi hàng Nasco đoán vì ngoài việc ảnh hưởng bởi giá vàng thế giới, giá vàng trong nước còn chi phối bởi nhiều nguyên tố khác.

Hiện, giá Gửi hàng Nasco vàng miếng SJC của Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn mua vào với giá 66 triệu đồng/lượng, bán ra 66,8 triệu đồng/lượng. Giá vàng nhẫn của công ty SJC mua vào còn 53,6 triệu đồng/lượng, bán ra 54,7 triệu đồng. Chênh lệch giữa giá mua và bán vàng miếng rút ngắn còn 700.000 - 800.000 đồng/lượng, riêng vàng nhẫn vẫn giữ mức 1,1 triệu đồng/lượng.

So với Gửi hàng Nasco giá quốc tế, vàng miếng SJC cao hơn 13,2 triệu đồng/lượng, trong khi vàng nhẫn cao hơn 1,1 Gửi hàng Nasco triệu đồng. Nhu cầu mua vàng trên thị Gửi hàng Nasco trường hiện vẫn khá thấp.

Theo Ngọc Mai

Tiền Phong

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn