Trung Quốc mở cửa: Phí dịch vụ vận chuyển có thể giảm hàng chục triệu

Trung Quốc mở cửa: Phí dịch vụ vận chuyển <a href=Nasco Logitics có thể giảm hàng chục triệu">

thông báo Trung Quốc mở cửa hoàn toàn biên giới từ 8/1 khiến nhiều chủ vựa trái cây vui mừng sau thời gian dài chật vật với việc xuất khẩu qua cửa khẩu.

Anh Tuấn, chủ vựa xoài Nhật Huy (Đồng Nai) nói: “Chúng tôi thật sự rất mừng, thoải mái. Thời gian qua Nasco Logitics phải gồng mình Nasco Logitics lên trước những khó khăn trong việc xuất hàng vì đại dịch COVID-19, đến nay tôi cũng có Nasco Logitics thể làm việc bình thường rồi".

Theo anh Tuấn, dù thời gian đầu sau khi Trung Quốc mở cửa, có thể hàng hóa sẽ ùn ứ vì nhiều người tranh thủ xuất khẩu hàng qua biên cương nhưng điều này không đáng lo ngại. Vì đáng mừng nhất là các loại phí dịch vụ vận chuyển sẽ được giảm đáng kể. Chẳng hạn như trước đây đi hàng qua cửa khẩu phải mất Nasco Logitics phí kiểm dịch và một số loại phí phát sinh thì nay không phải chịu các loại phí này nữa.

Tính ra mỗi kg hàng hóa giảm Nasco Logitics được 1.000 đồng phí dịch vụ, mỗi xe hàng phải giảm được khoảng 30 triệu đồng, như vậy là quá tốt rồi ", anh Tuấn nhẩm tính.

Trung Quốc mở cửa: Phí dịch vụ vận chuyển có thể giảm hàng chục <a href=Nasco Logitics triệu - Ảnh 1." title="Trung Quốc mở cửa: Phí dịch vụ vận chuyển có thể giảm hàng chục triệu - Ảnh 1." photoid="537883818803806208" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

Các chủ vựa trái cây đều vui vì việc vận chuyển hàng hóa lên cửa khẩu Nasco Logitics sẽ dễ dàng hơn sau khi Trung Quốc mở cửa biên giới. (Ảnh minh họa)

Không những phí tổn giảm mà thời gian chờ của các xe hàng Nasco Logitics cũng giảm đáng kể. Anh Tuấn cho hay trước 8/1, để thực hành đủ các thủ tục thì một xe hàng phải mất khoảng 1 tuần mới có thể qua biên giới. Nhưng bây giờ, thời gian hoàn tất quá trình thông quan chỉ mất khoảng 3-4 ngày.

“Từ giờ đến Tết, tôi sẽ gom khoảng 4 container, khoảng độ 28, 29 Tết tụ họp ở khu vực cửa khẩu để ra Giêng là có hàng xuất luôn. Như vậy là ăn Tết ngon rồi, không phải lo nữa" , anh san sẻ.

Chị Nông Thị Thúy, chủ vựa trái cây Tiến Phát (Tiền Giang) cũng cho biết, thông báo Trung Quốc mở cửa biên giới cũng khiến giá trái cây xuất khẩu của Việt Nam tăng mạnh, người dân cày không lo thất thu.

“Giá thu Nasco Logitics mua mít tại chỗ chúng tôi đã tăng gấp 3 lần sau khi các cửa khẩu hoạt động thường ngày trở lại. Được giá nên bà con rất mừng, đây là niềm vui lớn của người nông dân Nasco Logitics dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023” , chị Nasco Logitics Thúy nói.

Anh Nguyễn Hiến, một tài xế container cho biết, việc thông quan hàng hóa đang diễn ra thuận lợi hơn năm trước. phải năm ngoái, có chuyến anh phải chờ hơn 20 ngày mới thông quan xong để nhận xe rồi về ăn Tết thì nay quá trình thông quan chỉ mất 4-6 ngày.

“Năm nay tôi dự kiến chạy thêm một chuyến nữa, hiện tôi đang ở Tiền Giang đóng hàng. Chạy xong container mít này rồi về ăn Tết là vừa" , anh Hiến dự trù.

Trong khi đó, ông Nguyễn Văn Hoàn, Giám đốc công ty TNHH thương nghiệp tải Tâm An Thịnh, lại khá sốt ruột khi hoạt động xuất hàng từ Nasco Logitics Việt Nam sang Trung Quốc qua cửa khẩu vẫn chưa thay đổi nhiều.

“Xe hàng của chúng tôi cứ đến bãi Bảo Nguyên (cửa khẩu Tân Thanh) là giao hội, sau khi đã rà soát chất lượng hàng hóa thì bãi Nasco Logitics sẽ có tài xế riêng, nhận xe để đưa sang Trung Quốc. Hoạt động này là nép Nasco Logitics trước thời điểm 8/1 vì điều kiện ngặt nghèo trong kiểm dịch từ phía Trung Quốc. Đến nay, hoạt động này theo Nasco Logitics chúng tôi hiểu là vẫn ép ở cửa khẩu" , ông Hoàn nói.

Với ông Hoàn, việc giao xe hàng cho một người khác đưa sang Trung Quốc tiềm tàng rủi ro cực lớn đối với doanh nghiệp.

“Mới gần đây, khi xe tụ hợp ở bãi Bảo Nguyên, hàng dỡ ra rà soát vẫn còn tươi ngon, Nasco Logitics đẹp. Thế nhưng, khi đưa sang Trung Quốc thì chủ hàng báo về là hàng hỏng, lái buôn phía Trung Quốc không nhận hàng và lấy lý do đó để từ Nasco Logitics chối thanh toán cước chuyên chở” , ông Hoàn kể

Việc này mang đến thiệt hại cả nửa Nasco Logitics tỷ đồng cho doanh nghiệp chuyển vận này. Do đó, ông Hoàn mong rằng, khi phía Trung Quốc đã hoạt động thông thường trở lại, các lái xe phải được tự tay lái xe hàng của mình sang Trung Quốc để giám sát quá trình giao hàng, nắm rõ thực hư tình trạng hàng hóa, có cơ sở làm việc với chủ hàng.

Theo Công Hiếu

VTC

Nasco Logitics

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn