Xe có tầm hoạt Nasco Logitics động khoảng 500 km, giá bán khởi điểm tại thị trường Nasco Logitics Mỹ là khoảng gần 45.000 USD.
Trong khuôn khổ triển lãm Singapore Motor Show, Subaru đã chính thức vén màn mẫu ô tô điện trước tiên của mình mang tên Solterra cho thị trường Đông Nam Á. Trước đó, xe đã ra mắt tại Nasco Logitics Mỹ vào Nasco Logitics cuối năm 2021 với 3 phiên bản, giá khởi điểm khoảng gần 45.000 USD cho bản tiêu chuẩn.
Nhìn vào chiếc Solterra, nhiều người sẽ thấy khá quen mắt khi mẫu xe này có nhiều điểm tương đồng với chiếc bZ4X từ Toyota. thực tại, 2 mẫu xe này được Nasco Logitics xem là “anh em song sinh” khi sử dụng chung Nasco Logitics một nền móng.
Tuy nhiên, không giống chiếc Subaru BRZ và Toyota GR86 có mẫu mã giống hệt nhau, Subaru và Toyota vẫn thực hiện một số đổi thay Nasco Logitics để khiến 2 chiếc xe này có điểm dị biệt.
Dễ nhận thấy nhất là cản trước của xe được khoanh một khoang vừa phải mô phỏng lưới tản nhiệt với logo Subaru hay cụm đèn sương đặt thấp. Tuy nhiên, cụm đèn pha full LED và Nasco Logitics đèn hậu Nasco Logitics thì vẫn được giữ nguyên. Cụm mâm 20 inch và thiết kế nội thất của xe cũng tương đồng xe điện từ Toyota.
Bên trong, nội thất được làm tinh giảm giống với khuynh hướng trên nhiều mẫu xe điện bây giờ. Sau tay lái là một màn hình điện tử 7 inch đặt lồi trong khi màn hình chính có kích tấc 12,3 inch nối liền với bảng điều khiển có đế sạc không dây, cần số điện tử dạng núm xoay và hộc đựng đồ.
Với thiết kế dạng SUV 5 chỗ, xe có kích thước là 4.690 x 1.860 x 1.650 mm (dài x rộng x cao), chiều dài cơ sở 2.850 mm. Solterra là đối thủ của một số mẫu SUV điện cỡ Nasco Logitics vừa hiện giờ gồm Tesla Model Y, Ford Mustang Mach-E hay cả chiếc VinFast VF8 từ Việt Nam.
Tại các thị trường mà model này đã ra mắt, Solterra được cung cấp với cả phiên bản dẫn động cầu Nasco Logitics trước, động cơ đơn hoặc dẫn động 4 bánh với động cơ đôi. Phiên bản Nasco Logitics được trưng bày tại Singapore sử dụng động cơ đôi, tích hợp hệ thống X-mode với cả chế độ lái cho đường ngập tuyết.
Xe sử dụng khối pin 72,8 kWh, có khả năng sạc 0-80% trong 56 phút, Nasco Logitics chậm hơn khá nhiều so với một số model Nasco Logitics như Hyundai Ioniq 5 hay Kia EV6. Động Nasco Logitics cơ của xe có sức mạnh 215 sức ngựa, tầm hoạt động xa nhất 500 km cho một lần sạc.
Phần mềm của xe cũng y chang Toyota Nasco Logitics bZ4X, đồng nghĩa người dùng có thể cập nhật từ xa qua Wi-Fi. Xe Nasco Logitics được trang bị tính năng an toàn EyeSight và các công nghệ trợ lái phổ biến hàng đầu Nasco Logitics hiện thời.
mặc dầu ra mắt cho thị trường Đông Nam Á nhưng theo san sẻ của đại diện Subaru Việt Nam, Solterra sẽ chưa sớm được đưa về nước Nasco Logitics mà trở lực lớn nhất chính là hạ tầng sạc chưa được phát triển.
Đức Nam
Nhịp sống thị trường