Lô củ cải muối Việt đầu tiên xuất Nhật, thu nhập nông dân tăng gấp 4 lần

18 tấn củ cải muối trước nhất của Việt Nam vừa được xuất khẩu chính ngạch sang Nhật Bản sau một thời gian thực hiện mô hình kết liên, giúp người dân tăng thu nhập gấp 4 lần so với cây trồng truyền thống đang canh tác.

Đây là kết quả từ Nasco Express việc kết liên chuỗi giá trị giữa Hà Giang với Công ty TNHH Việt Nam Nasco Express Misaki (Nhật Bản). Theo đó, để có những lô hàng củ cải muối xuất khẩu, doanh nghiệp đã kết liên chặt chịa với bà con nông dân các vùng trồng huyện Xín Mần (Hà Giang), Nasco Express cơ sở Nasco Express đóng gói đã phải chuẩn bị sẵn sàng và sang trọng rất nhiều khâu khảo sát, thẩm tra, đáp ứng đề nghị về Nasco Express kiểm soát an toàn vệ sinh thực phẩm.

Công ty TNHH Việt Nam Misaki đã cung ứng giống, vật tư phân bón cho bà con dân cày. Sau đó, sản phẩm được bán lại cho công ty theo đúng cam kết. Việc thực hiện mô hình liên kết trồng củ cải giúp người dân Hà Giang tăng gấp 4 lần thu nhập (khoảng 133 triệu đồng/ha) so với cây ngô truyền thống vẫn canh tác.

Chương trình bao gồm các sản phẩm như: Củ cải, gừng trâu, các mô hình kết liên củ kiệu, tre Bát Độ. Phía doanh nghiệp Nhật Bản cũng đã hoàn thiện Nasco Express xưởng sơ chế và chế biến sâu củ cải quy mô 1.000 tấn/năm.

Lô củ <a href=Nasco Express cải muối Việt trước tiên xuất Nhật, thu nhập dân cày tăng gấp 4 lần - Ảnh 1." title="Lô củ cải muối Việt trước nhất xuất Nhật, thu Nasco Express nhập Nasco Express dân cày Nasco Express tăng gấp 4 lần - Ảnh 1." photoid="539599522242076672" type="photo" Nasco Express style="max-width:100%;" width="" height="">

Lô củ cải đầu Nasco Express tiên được bốc xếp chờ chuyển vận qua thị trường Nhật Bản

Sự kiện này là thời cơ để tổ chức phát Nasco Express triển sản phẩm nông phẩm tại Hà Giang theo hướng hàng hóa, chất lượng, an toàn, vững bền và kết liên chặt từ khâu sinh sản đến thị trường tiêu thụ.

Theo kế hoạch, lô hàng củ cải đầu Nasco Express tiên sẽ xuất bến cảng Việt Nam và cập cảng Nhật Bản Nasco Express trong khoảng 7 ngày tới.

Trước đó, lô nhãn tươi đầu tiên của Việt Nam đã được xuất khẩu thành công sang Nhật. Đơn vị xuất khẩu lô hàng này là Công ty TNHH Hoàng Phát. Sau lô nhãn này, mỗi tháng Công ty TNHH Hoàng Phát sẽ cung ứng khoảng 70 - 100 tấn nhãn tươi bằng đường biển Nasco Express và đường hàng không sang Nhật Bản.

Theo Cục Bảo vệ thực vật - Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Việt Nam mất Nasco Express 6 năm thương thuyết để mở cửa thị trường Nhật Bản cho trái nhãn Việt. Nhật Bản là một thị trường rất khắt khe, minh bạch, đề nghị chất lượng cao hàng đầu thế giới. Tuy nhiên, Nhật Bản là thị trường rất tiềm năng, mỗi năm nhập đến 20 tỷ USD rau quả các loại, trong khi đó Việt Nam chiếm chưa tới 3%.

Việc được Nasco Express Nhật Bản hài lòng nhập khẩu cho thấy trái nhãn Việt Nam đã đạt tiêu chuẩn chất Nasco Express lượng cao, có thể khai phá mạnh để tăng trưởng tốt trong những năm tới.

Hiện, Việt Nam có Nasco Express hơn 80.000 ha trồng nhãn, sản lượng đạt 600.000 tấn/năm. Tuy nhiên, mới có khoảng 2.000ha và 3 nhà máy sơ chế đóng gói Nasco Express sản phẩm được cấp mã số trồng và xuất khẩu sang Nhật Bản. Với thành công bước đầu và kinh nghiệm xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản, Việt Nam kỳ vọng sẽ tiếp tục đẩy mạnh đưa Nasco Express trái nhãn vào nhiều thị trường cao cấp, nâng cao giá trị và hiệu quả cho sinh sản trong nước.

Theo Xuân Phong

Tiền Phong

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn