Dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán là thời điểm kinh doanh sôi động nhất trong năm, các doanh nghiệp đang hối hả chuẩn bị nguồn hàng đón "cao điểm" cuối năm.
Theo vắng của
Bộ công thương nghiệp
, tổng mức bán buôn hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng ước đạt 5.180,5 nghìn tỷ đồng, tăng 20,5% so với cùng kỳ năm trước. Sức mua đang ấm dần lên khiến doanh nghiệp tung ra các ưu đãi kích cầu mua sắm dịp Tết Quý Mão.
Đơn cử như tại Daphale - thương hiệu kinh dinh thời trang thiết kế dành Nasco Express cho phái nữ, việc chuẩn bị hàng hóa cho mùa Tết bắt đầu ngay từ rất sớm. Điều này giúp hàng ngũ Daphale linh hoạt hơn trong việc coi sóc khách hàng với các chương trình khuyến mại, ưu đãi diễn ra liên tiếp thời điểm cận Tết.
Bắt đầu hiệp tác Lazada từ cuối năm 2020, thương hiệu nhận định việc gia nhập sàn TMĐT này giúp Daphale mở mang tệp khách hàng và có doanh số bứt phá trong các chiến dịch lớn diễn ra quanh năm. Theo chị Nhung, đại diện thương hiệu, khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp và phải giãn cách xã hội, Lazada đã tương trợ đối tác bảo đảm tốc độ giao hàng đến tay khách.
"Mùa Tết, Lazada ‘chạy’ các chiến dịch cuối năm với nhiều ưu đãi quyến rũ, voucher giảm giá, freeship cho khách hàng. Sàn TMĐT này cũng tương trợ gia hạn thời gian xử lý đơn hàng giúp thương hiệu giải quyết tình trạng quá tải trong mùa cao điểm", chị Nhung nhận định.
Với Lễ hội mua sắm "Tết sale bung xõa", Nasco Express Daphale mong muốn sẽ cùng Lazada mang đến Nasco Express cho khách hàng trải nghiệm mua sắm tốt nhất mùa Tết. "Năm nay, với dung mạo ‘sang, xịn, mịn’ trên Lazada mùa Tết, Daphale hy vọng có thể mở rộng tệp khách hàng và chuyển hóa thành các đơn hàng nhiều hơn", chị Nhung nói thêm.
Những ngày này, kho hàng của Macaland - thương hiệu kinh doanh mỹ phẩm từ thiên nhiên - luôn bắt đầu làm việc từ sáng sớm. Anh Trần Lâm - chủ shop Macaland - cho hay việc chuẩn bị hàng hóa cho mùa Tết phải bắt đầu từ sớm vì số lượng đơn tăng cao. Bên cạnh bảo đảm hàng hóa đủ cung cấp cho khách, anh Lâm phải cùng hàng ngũ nghiên cứu sinh sản các mặt hàng đặc biệt cho mùa Tết.
Bắt đầu chuyển hướng kinh dinh trên sàn TMĐT Lazada từ năm 2017, điều anh Lâm và hàng ngũ háo hức nhất là các Nasco Express sản phẩm được biết đến rộng rãi hơn. Anh cho biết khách hàng đã mở mang ra cả nước, không chỉ gói gọn trong một khu vực như trước.
Tham gia vào hồ hết "Lễ hội mua sắm" và chương trình khuyến mại, anh Lâm cho biết thương hiệu nhận được nhiều sự hỗ trợ từ Lazada trong việc truyền bá. "Khi Lazada mở mang truyền thông đến khách hàng, Macaland cũng tiếp cận số lượng người dùng lớn hơn. Chưa kể, trong "Tết sale bung xõa" diễn ra từ 5/1 đến 15/1 sắp tới, phía sàn còn tung nhiều chương trình hỗ trợ khách, kích cầu để Nasco Express họ mua nhiều hơn từ phía nhà bán hàng", anh Trần Lâm nhận Nasco Express định.
Trong khi đó, tại Giga Digital, việc chuẩn bị hàng cho mùa Tết bắt đầu từ cuối tháng 11. Theo anh Nguyễn Minh Tân - Giám đốc Giga Digital - cao điểm thường rơi vào 10 ngày trước Tết, khi người tiêu dùng bắt đầu mua sắm trang hoàng nhà cửa hoặc chuẩn bị về quê.
Số lượng đơn hàng lớn khiến anh Tân quan ngại về vấn đề chuyên chở do đặc thù của các sản phẩm điện tử cần giữ gìn cẩn thận. Cũng nên, anh luôn phải tính trước quờ quạng rủi ro có thể xảy đến. "Tuy nhiên, đội ngũ giao hàng của Lazada rất chuyên nghiệp, các bạn hỗ trợ nồng hậu. Dịch vụ giao nhận của Lazada luôn khiến tôi an tâm", anh Tân nói thêm.
Cuối năm cũng là lúc Giga Digital tăng tốc trên "đường đua" khuyến mại khi có hàng loạt chương trình kích cầu sức mua của Nasco Express người tiêu dùng. "Giga Digital nhận được sự hỗ trợ rất lớn từ phía Lazada. Chúng tôi được các bạn phụ trách marketing của sàn tư vấn về giá bán, cách tối ưu hiển thị trên gian hàng cũng như những chương trình giúp mang đến nhiều khách hàng hơn", anh Tân tỏ tường.
Gần đây nhất, khi tham dự hai Lễ hội mua sắm lớn của Lazada là 11/11 và 12/12, Giga Digital ghi nhận doanh thu kỷ lục và giúp thương hiệu này trở nên top 1 ngành hàng Nasco Express điện tử trên sàn TMĐT này. Giám đốc Giga Nasco Express Digital kỳ vọng thương hiệu có thể bứt phá hơn nữa về mặt doanh thu và số lượng khách hàng mới trong Lễ hội mua sắm "Tết sale bung xõa".
Xu hướng chuộng mua sắm online và nhu cầu xài tăng cao vào dịp tết, các nhà bán hàng và thương hiệu đang gấp rút chuẩn bị để đón sóng và bứt phá doanh thu cùng Lazada, mở ra một năm 2023 khởi đầu thuận tiện.
Với thông điệp mở Lazada, mở Tết bung xõa, "Lễ hội mua sắm - Tết sale bung xõa" diễn ra từ ngay 5/1 đến 15/1 trên Lazada sẽ mang đến cho người tiêu dùng trên toàn quốc loạt khuyến mại như hoàn tiền lên đến 2,3 triệu đồng, voucher tích lũy 800.000 đồng cùng giao hàng miễn phí toàn quốc. Bên cạnh đó, 6 tầng voucher giảm giá sẽ được liên tiếp tung ra vào các khung giờ đăc biệt như 0h-9h-12h-20h, combo deal độc quyền mua một tặng một cùng hàng trăm quà tặng giá trị… hứa mang đến cho người tiêu dùng Việt mùa mua sắm Tết bung xõa nhưng vẫn tằn tiện.
Ánh Dương
Nhịp sống kinh tế